Giao thông

Ba năm sau lễ khai trương, cầu Thủ Thiêm 2 chỉ chiếm 16% dự án

Theo Bộ Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh, cho đến nay, việc xây dựng cầu Thu Thiem 2 mới chỉ đạt 16% dự án. Khó khăn lớn nhất hiện nay là công việc dọn dẹp ở Vùng 1. Khu vực bị ảnh hưởng rộng khoảng 13.000 mét vuông, bao gồm 6 hộ gia đình và 4 tổ chức (Bitexco Group Co., Ltd., Public Services Co., Ltd. Lợi thế ở Khu 1). Công ty Basong – một thành viên của Công ty TNHH Bộ Tư lệnh cao cấp Haiquan

Để đẩy nhanh dự án, Bộ Giao thông vận tải khuyến nghị Ủy ban nhân dân thành phố lãnh đạo ủy ban bồi thường. Bộ Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban Nhân dân của Quận 1 và các phòng ban liên quan đã đề nghị khẩn cấp bồi thường và bồi thường để giải phóng mặt bằng để hỗ trợ di dời nhà đầu tư và thu hồi đất. — Quan điểm của cầu Thu Thiêm 2.

Bộ Giao thông vận tải tuyên bố rằng nếu đất được giao vào tháng 10, các nhà đầu tư đồng ý có thể xây dựng và hoàn thành cây cầu Thủ Thiêm 2 vào ngày đó. Ngày 30 tháng 4 năm 2020.

Vào tháng 8, Chủ tịch thành phố HCM Ruan Qingpeng đã gửi yêu cầu bằng văn bản tới Bộ Quốc phòng, yêu cầu Bassoon và Bộ Tư lệnh Hải quân của Quận 2 bàn giao mẫu đơn càng sớm càng tốt. Được phép cấp giấy phép cho các nhà đầu tư xây dựng phần thứ hai của dự án Cầu Thu (kết nối Khu 1 và 2). Tuy nhiên, tốc độ xóa trang web chưa tăng tốc.

Để chuẩn bị kết nối với cầu Thủ Thiêm 2, đầu năm nay, có 256 cây trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1), có lịch sử hơn 100 năm, đã bị bắn hạ và di dời. .

Cầu Thủ Thi 2 đã bị sập vào ngày 3 tháng 2 năm 2015, với tổng vốn đầu tư là 426 tỷ đồng, cần hoàn thành sau 30 tháng thi công. Kể từ đó, hạn chót là ngày 30 tháng 4 năm nay.

Thông qua thiết kế chiếu sáng nghệ thuật, cầu số 2 Tongtian sẽ trở thành một điểm nhấn kiến ​​trúc đặc biệt của toàn bộ dòng sông Sài Gòn suốt đêm. Và một ngày. Công trình cũng sẽ trở thành một biểu tượng của trung tâm thành phố Hồ Chí Minh đi qua thành phố đô thị mới Thìem. -Dự án bao gồm 6 đường ray với tổng chiều dài hơn 1, 4 km, trong đó đoạn cầu dài gần 900 m. Nó được thiết kế dưới dạng một cây cầu dây văng, và tòa tháp chính có hình dạng như một cây cầu rồng có chiều cao 113 m, dốc về phía Thủ Thiêm.

– Tại Khu 1, cây cầu bao gồm: nhánh chính dài 437 m và đường ray có chiều dài 4 nằm ngay ngã tư Nguyễn Hữu Cảnh-Lê Thánh Tôn và cũng được kết nối với ngã tư Lê Duẩn-Tôn Đức Thắng ; Chiều dài của nhánh N1 là 195 m, từ công trường xây dựng Mê Linh dọc theo đường Tôn Đức Thắng đến sông Sài Gòn nối với cầu chính và đi qua khu đô thị mới Thủ Thiêm. Chi nhánh N2 dài khoảng 193 m và nối Khu 2 với Khu 1, nằm trên đường Tôn Đức Thắng, đối diện ngã tư Nguyễn Hữu Cảnh-Lê Thánh Tôn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like