Giao thông

Nhiều người lái xe ở Hà Nội rất ngạc nhiên vì giá của bãi đỗ xe đã tăng mạnh

Giá của giờ đậu xe mỗi giờ ở quận phía đông. Ảnh: Phong Sơn

Theo quy định của Ủy ban nhân dân Hà Nội, phí đỗ xe đạp, xe máy và ô tô tăng liên tục từ 1/1. – Quan trọng nhất, phí đỗ xe trên đường sẽ tăng lên mỗi giờ. Chẳng hạn, ở khu vực phía Đông, trong hai giờ đầu tiên, cứ sau 25.000 đồng, nó có thể chứa tới 9 xe hơi và xe tải lên tới 2 tấn, giờ thứ ba và thứ tư là 35.000 đồng, thứ năm, 45.000 mỗi giờ Giá khởi điểm của đồng Việt Nam.

Ông Mạnh Dũng (đến từ khu vực Hoàng Mai) làm việc tại Đại học Dongda, ông đã gửi xe đến Quốc Tử Giám, ông rất ngạc nhiên khi lần đầu tiên đi làm (lúc 2/1 sáng) khi mới vào bãi đậu xe. , Các nhân viên thông báo cho anh ta về mức độ đỗ xe mới. Do đó, khi anh gửi xe đến phường Văn Miếu, mức giá mỗi giờ là 35.000 đồng, thay vì mức ban đầu là 30.000 đồng một giờ, tức là hai giờ.

Do quản lý hành chính, anh Dũng phải đi từ 8 giờ sáng đến 9 giờ sáng mỗi ngày, vì vậy anh tính toán rằng anh sẽ trả hơn 300.000 đồng. Ông nhấn mạnh: “Giá này quá cao.” Theo ông Đồng, khi chính quyền địa phương quyết định tăng giá đỗ xe, nó phải có bản đồ đường bộ và công chúng phải được thông báo rộng rãi để tránh sử dụng phương tiện thụ động. Hiện tại khu vực trung tâm của thành phố. Thiếu chỗ đậu xe, vì vậy việc tăng phí đỗ xe được cho là để giảm thiểu phương tiện cá nhân vào thành phố và giảm tắc nghẽn giao thông. Ảnh: Ngọc Thành

Tương tự, anh Nguyễn Quan đến từ Cầu Giấy cho biết, sáng nay, anh lãnh đạo đội trưởng bộ phận giao thông Hà Nội của Trần Phú, phố Hedong gần 5 tiếng đồng hồ. Khi trở lại quầy thanh toán, nhân viên bãi đậu xe tính phí 165.000 đồng. Khi ông Quân trả lời, các nhân viên giải thích rằng phạm vi giá mới của thành phố đã được áp dụng, và hai giờ đầu tiên là 50.000 đồng, thứ ba và thứ tư được tính 35.000 đồng, bắt đầu từ giờ thứ 5, mỗi giờ 45.000 đồng sẽ được tính.

“Nếu họ giải thích theo cách này, tôi phải chấp nhận, nhưng tôi không biết phải làm gì. Ông Quân nói .— Về các khoản phí trên, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội nói rằng đây là Ủy ban Nhân dân thành phố. Chính sách đã được công bố trên các phương tiện truyền thông. Công ty đỗ xe đã đăng một bảng quảng cáo cụ thể. Hành khách có thể là do họ không thông báo hoặc đọc báo cáo tin tức trước đó “, người đứng đầu cho biết, giá được xác định bởi thành phố, vì vậy Không thể điều chỉnh. -Theo quản lý của công ty 901, nhiều chỗ đậu xe được quản lý trong khu vực Hoàn Kiếm. Hai ngày cuối cùng đỗ xe trên trang web của công ty chủ yếu là xe máy, và tôi đã không phản ứng mạnh mẽ. Bởi vì đối với xe máy, chỉ cần 5.000 rupiah cả ngày (giá cũ là 3.000 tiếng Việt).

Hiện tại, Hà Nội thiếu chỗ đỗ xe. Cục Giao thông vận tải ước tính rằng quỹ đất để đỗ xe chỉ có thể đáp ứng dưới 50% nhu cầu phương tiện, vì vậy việc tăng giá đỗ xe được coi là một giải pháp để quản lý và giảm số lượng phương tiện cá nhân. – Bắt đầu từ 1/1, giá đỗ xe tại khu vực Hà Nội sẽ tăng từ 5.000-8.000 đồng mỗi ngày trong ngày lên 3.000-5.000 đồng mỗi ngày / xe / ngày. – Ít hơn trên 12 đường phố trung tâm ở quận Hoàn Kiếm Giá xe ô tô ở 9 nơi, như Lý Thái Tổ, Nguyễn Xi, Đinh Lê, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt … 60.000 đồng mỗi tour 2 giờ (trước đây là 30.000 đồng mỗi giờ), 3 triệu đồng trong ngày / Tháng; gửi 4 triệu đồng Việt Nam mỗi tháng, ngày và đêm. -Các đường phố còn lại ở quận Hoàn Kiếm được tính 50.000 đồng mỗi 2 giờ, 2 triệu đồng mỗi tháng vào ban ngày, 3 triệu đồng mỗi tháng vào ban đêm. -3 đường phố có giá 30.000 đồng đến 40.000 đồng trong 2 giờ, từ 1,5 triệu đến 1,8 triệu đồng / tháng.

* Bảng giá các bãi đỗ xe tại Hà Nội từ ngày 1 tháng 1 năm 2018

Fung Song

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like