Tiêu dùng

Thận trọng khi bảo quản rau quả

Để giảm lãng phí rau quả bị hỏng trước khi ăn, bạn có thể làm theo hướng dẫn của LoveFood khi lưu trữ rau.

Dưa chuột

Hầu hết mọi người lưu trữ dưa chuột trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nghiên cứu của Bộ Công nghệ sau thu hoạch California tại Đại học Khoa học Nông nghiệp và Môi trường ở California cho thấy dưa chuột rất nhạy cảm với lạnh. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, tươi và ngon, nhưng đừng để hạt dưa tiếp xúc với các loại trái cây khác.

Các loại thảo mộc thơm

Đừng vội vã lấy các loại thảo mộc, hoặc ăn tất cả. Cắt nhỏ chúng và đặt chúng vào khay đá, thêm dầu ô liu và bảo quản chúng trong ngăn đá của tủ lạnh. Lần sau khi nấu, bạn có thể thêm những viên đá này vào các loại thảo mộc.

Trái cây

Cho trái cây xanh vào tủ lạnh để tránh trái cây bị chín. Đặt chúng trên quầy để nấu ăn, và sau đó đặt chúng trong tủ lạnh. Tủ lạnh sẽ giúp trái cây tươi và làm chậm đáng kể quá trình chín, do đó kéo dài thời hạn sử dụng. Trái cây và rau quả – Nhiều người thường để rau và trái cây trong phòng rau của tủ lạnh. Khi rau và trái cây được bảo quản trong tủ lạnh, chúng nên được tránh xa rau và trái cây. Tốt nhất nên đặt chúng vào hai ngăn riêng biệt, vì một số loại trái cây sẽ sản xuất ethylene, và khí này sẽ nhanh chóng làm chín và làm hỏng rau.

Chanh

Nếu chanh được bảo quản trong tủ lạnh mà không được niêm phong trong túi nhựa kín hoặc túi giấy, chanh sẽ dễ dàng bị khô héo. Ngược lại, trong túi kín, chanh có thể được giữ tươi trong suốt cả tuần. Trước đây, khi không có tủ lạnh, nhiều người vẫn đào vôi trên cát để giữ chanh tươi.

Quả óc chó – Một số người không cho hạt vào tủ lạnh vì họ lo lắng về sự nảy mầm. Trên thực tế, bạn có thể giữ các loại hạt (đặc biệt là hạt đã bóc vỏ) trong tủ lạnh để sử dụng lâu dài. Tôi luôn biết rằng tôi sẽ trộn khoai tây và hành tây cạnh nhau. Cả hai loại củ đều giải phóng khí có thể bị hỏng, vì vậy hãy tách chúng ra ở nơi tối, khô và mát. Tốt nhất là lưu trữ chúng trong túi giấy kraft.

Khoai tây và táo

Bạn nên đặt táo và khoai tây vào cùng một túi, vì điều này sẽ giúp khoai tây không nảy mầm.

Cà rốt, củ cải, củ cải và các loại rau khác … Nếu bạn cắt chúng trước khi cất chúng trong tủ lạnh, chúng sẽ tồn tại lâu hơn. Không rửa củ trước khi sử dụng, nhưng bạn có thể sử dụng bàn chải để loại bỏ chúng. Bảo quản trong tủ lạnh sẽ giữ cho bóng đèn tươi.

Salad

Một cách đơn giản để giữ cho salad tươi lâu trong thời gian dài là rửa lá rau, sử dụng máy vắt rau để làm khô rau, sau đó cho rau vào khăn giấy, quấn khăn giấy và đặt chúng vào Trong một túi nhựa hoặc hộp nhựa kín (nhớ loại bỏ không khí trước), sau đó bảo quản trong tủ lạnh.

Hành lá

Hành lá, hành lá có thể được rửa sạch, xắt nhỏ ngay sau khi mua, cho vào lọ, đặt trong tủ lạnh. Đây là một cách thuận tiện để sử dụng và lưu trữ hành tây, nhưng nó có thời hạn sử dụng lâu hơn.

– Cà chua

Cà chua tươi rất khó bảo quản vì chúng xuống cấp nhanh chóng. Cà chua mát hơn khí hậu nóng ẩm. Hương vị và kết cấu của cà chua sẽ xấu đi trong tủ lạnh, vì vậy tốt nhất là giữ chúng ở nhiệt độ phòng, tránh xa nhiệt, ánh sáng và độ ẩm. Tuy nhiên, nếu cà chua rất chín, hãy giữ chúng trong tủ lạnh trong vài ngày để giữ cho chúng tươi.

Măng tây

Giống như hoa, nó luôn có thể tươi nếu được cắm vào. .

Không lưu trữ bơ trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu bơ đã chín và bạn chưa sẵn sàng để ăn nó, hãy đặt nó vào một ngăn mát để làm chậm quá trình chín và giữ bơ tươi trong vài ngày.

Củ cải đường

Củ cải đường cũng là rau, nhưng chúng phải được lưu trữ theo những cách khác nhau. Không đặt củ cải trong tủ lạnh, nhưng đặt chúng vào một cái bát và phủ chúng bằng một chiếc khăn giấy ẩm để giữ cho củ cải tươi.

Các loại thảo mộc và gia vị khô

Nếu bạn có một số loại thảo mộc và gia vị khô, bạn cũng có thể cho chúng vào túi lạnh và sau đó cho vào tủ lạnh để tránh làm hỏng.

HoàngAnh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like