Tiêu dùng

Tính đủ 20 tỷ đô la tiền hưu trí

Tôi là tác giả của “Tiết kiệm hơn 4.200 đô la Mỹ mỗi tháng và hy vọng sẽ tiết kiệm được nhiều tiền hơn”. Cảm ơn bạn đã chia sẻ nhiều ý kiến ​​để giúp tôi tiết kiệm tiền hơn.

Bây giờ tôi có một câu hỏi khác, xin được chia sẻ. Tôi dự định làm việc đến năm 50 tuổi (khoảng 12 tuổi) rồi nghỉ hưu. Công việc hiện tại của tôi được đánh giá là tốt, không quá căng thẳng và mệt mỏi nhưng tôi bắt đầu cảm thấy buồn chán, cáu gắt. Nếu tôi nghỉ hưu, tôi sẽ dành nhiều thời gian để làm những gì mình thích.

Vấn đề là, tôi phải tìm cách tiết kiệm đủ chi phí sinh hoạt sau khi nghỉ hưu. Tôi không có lương hưu, tôi chỉ dựa vào tiền tiết kiệm của mình.

Cho đến nay, tất cả tài sản của tôi là khoảng 300.000 đô la Mỹ (7,85 tỷ đồng). Cách đây nhiều năm, có một tài khoản trị giá 150.000 USD trong một căn hộ nhỏ ở Việt Nam, trị giá khoảng 100.000 USD, và 50.000 USD tài sản khác bao gồm ô tô.

Với khoản tiết kiệm cho đến nay, tôi đã tiết kiệm được 50.000 đô la (tiền lương) trong một năm. 5% mỗi năm, nhưng không tính). Trong 12 năm tới, tôi sẽ nhận thêm 600.000 đô la Mỹ (nếu không có gì thay đổi).

Khi đó tổng tài sản của tôi sẽ xấp xỉ 900.000 đô la Mỹ (20 tỷ VND). Tôi dự định mua một căn nhà với giá khoảng 300.000 đô la Mỹ. Số tiền còn lại mất 41 năm và ước tính khoảng 1.200 USD mỗi tháng.

Sau khi nghỉ hưu, tôi có thể làm bất cứ điều gì tôi muốn và có thêm thu nhập và tiết kiệm. -Hiện tại, tôi vẫn đang tính toán xem mình nên sống ở đâu sau khi nghỉ hưu: Việt Nam (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng) hay một thành phố khác trong khu vực Đông Nam Á (Bangkok, Kuala Lumpur …). Ở Việt Nam, chi phí sinh hoạt tương đối thấp, nhưng có thể cần phải xem xét các điều kiện sống như môi trường và an toàn. Ở các nước Đông Nam Á khác, môi trường có thể tốt hơn, nhưng chi phí sinh hoạt sẽ cao hơn.

– Xin chia sẻ và cảm ơn vì câu trả lời của bạn.

– Nam

Chia sẻ kinh nghiệm tiêu dùng và tiết kiệm của bạn tại đây hoặc gửi về giadinh@vnexpress.net.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like