Tiêu dùng

Sò điệp nướng

Tên của con sò được bắt nguồn từ hai vỏ hơi cong của nó. Sò điệp phân bố nhiều ở các tỉnh miền Trung, ngư dân thường đánh bắt ở các bãi đá hoặc bên ngoài các vựa tôm hùm vì chúng thường lang thang kiếm thức ăn cho tôm.

Mùa hè là mùa của tôm. Con hàu xấu nhất trong năm. Sức hấp dẫn của tôm càng là thịt chắc, dày và thơm. Nếu muốn thưởng thức theo kiểu dân dã, bạn có thể chấm ruốc khô và sả hấp cùng với một ít rau thơm, nước chấm, chanh, tiêu và nước gừng là đã có một món ăn ngon tuyệt. Chiều mưa, một bát cháo ngao nóng hổi, ​​thơm ngon sẽ khiến bạn đỡ nóng lòng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của ngư dân miền biển, chỉ có nướng mỡ hành, vị ngọt của thịt sò tiết ra quyện với mỡ hành bên ngoài mới phát huy hết cái ngon của loại hải sản đặc biệt này. .

Cẩn thận với giáp xác rang mỡ hành. Khi mua về bạn cần ngâm và rửa thật sạch với nước muối cùng với ớt tươi băm nhỏ để loại bỏ chất bẩn. Sò điệp thường có nhiều kích cỡ, nhưng nướng mỡ hành không nên lớn vì thịt khó ngon. Hàu chần sơ qua nước sôi, mở miệng rồi bóc vỏ. Cho một ít dầu ăn vào nồi, đun nóng rồi cho hành lá thái nhỏ vào phi thơm để hành mỡ. Để món ăn thêm đậm đà và dễ phối hợp, nhiều người thường cho một chút muối, một thìa đường và một thìa tương ớt vào mỡ hành để nước chấm thêm hấp dẫn. Ở đây cho sò vào nướng, canh sò vừa nhạt thì nhanh tay cho nước sốt mỡ hành cao lên trên, cho ít đậu phộng vào nấu cùng. Mùi thơm của dầu hành quyện với hương vị đặc trưng của hải sản nướng tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng cho món ăn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like