Tiêu dùng

Mẹo để tránh mua sản phẩm giả từ thương nhân

Ngày nay, các bạn thi nhau chia sẻ những bài viết gây sốc về hàng giả trên Facebook. Với kiến ​​thức ít ỏi trong lĩnh vực này, tôi muốn nhắc nhở người tiêu dùng cảnh giác hơn.

Trước hết, xin thưa: Khái niệm “ngon bổ dưỡng” trong lòng người tiêu dùng hay bất kỳ ai khác chỉ là một biện pháp tu từ để các cửa hàng gây ấn tượng với người mua và bán hàng dễ dàng hơn. Nhất định không rẻ, nếu rẻ thì chắc chắn không ngon, nếu ngon hơn thì tạm thời thôi không ngon một chút. Nhìn bao bì mì gói và hình ảnh minh họa hộp bao bì sản phẩm giả, người nhặt được không ngờ, đây là một cái bẫy. Bao bì giả rất đơn giản. Tôi nên biết khi tôi làm việc trong lĩnh vực sản xuất. Chỉ cần mang theo một chiếc túi thật, đặt lên bề mặt in và hét lên: “Này, cho tôi cái vỏ giống nhau, bạn cũng có thể làm như vậy mà không cần thêm bất kỳ sự thay đổi nào”, vậy là hãy gói nó thành một miếng lớn. Tiều (hàng trăm nghìn, hàng triệu miếng) …) là người in nhãn, họ sao chép nhãn giống nhau. Giấy gói đặt cạnh nhau còn khó nhận biết, huống hồ chỉ nhìn thấy một loại giấy gói mà có người muốn mua bánh kẹo, mì gói, lấy một cái vỏ thật ra xem? Vì vậy, đôi khi chúng ta vẫn ăn phải hàng nhái và không tốt.

Nếu nhà sản xuất cố tình gian lận thì rất khó phát hiện ra. Người mẹ mặc thử đồ dùng, quần áo nhưng nhận thấy ngay những sản phẩm kém chất lượng, tuổi thọ ngắn. Vì vậy, phải luôn ghi nhớ câu “thần chú” của một nhà kinh doanh chân chính, đó là: “Tài sản rẻ là của mình, không ai nhường ai, chặt ra miếng”, tức là mua thì bỏ. Những thứ, nếu mua được với giá rẻ, bạn phải hết sức cảnh giác.

Họ ngạc nhiên khi bán giá rẻ, không phải vì hàng tốt, không phải vì chúng ta nhảy lung tung như vớ vàng, lần sau quay lại ôm một mớ. Rẻ lắm thì phải có lý do: hàng nhái, hàng kém chất lượng, nhãn mác giả (hàng nhái nhưng bán rẻ hơn mang tiếng bán rẻ giao hàng nhanh), hàng sắp hết hạn sử dụng, thiếu hàng. .. Không có hàng chuẩn, hàng mới, chất lượng mà giá lại rẻ bất ngờ. Tất cả những điều này đến từ chi phí đầu vào, nhưng có đủ giá thành sản phẩm. Vì vậy không ai ham rẻ, nhất là ăn trực tiếp đồ ăn của tôi.

Trong 4 năm sản xuất và bán quần áo của mình, tôi đã nhận được nhiều bài học đau đớn, tôi nhận ra rằng nhà cung cấp không tốt, không chu đáo, cố tình “xử lý” nhiều bộ quần áo ngớ ngẩn, kém chất lượng. Màu sắc kém và cắt không đều. Sẽ mất bao nhiêu tiền nếu cứ nhàn rỗi như vậy. Tôi trỗi dậy từ nỗi đau đớn khôn nguôi nên đã thấm nhuần câu thần chú “Thật rẻ như nói trên” vào người.

Ví dụ, ngay cả khi bạn không thể tự mặc nó, hãy mặc nó vào quần áo của bạn. cho phép. Các mẹ cũng vậy, hãy tranh thủ sắm sửa cho con những bộ đồ chất lừ nhé. (Chất vải xịn, không nhất thiết phải hàng hiệu, mắc lắm). Quần áo trẻ em nên là cotton nguyên chất 100%, tránh mồ hôi và ngứa khi mặc quần áo mới. Đừng ham rẻ, đôi khi nhiều người sờ tận tay mà không biết vải cotton hay nylon. Chất liệu vải nylon cực kỳ ngứa, không chống được mồ hôi, bí. Bé gái đổ nhiều mồ hôi, ngứa ngáy, không quấy khóc khi chơi. Vì vậy, đây là điều khốn khổ.

Vậy làm thế nào để bạn trở thành người tiêu dùng thông thái? Cách duy nhất để mua được hàng ở nơi uy tín, chất lượng là đến các hệ thống siêu thị lớn, cửa hàng bách hóa để mua hàng (vì nổi tiếng nên họ không dám kinh doanh giá rẻ uy tín). , Được người uy tín mua hàng, được phản hồi tốt …

Thanh Nga

Gửi thắc mắc và chia sẻ kinh nghiệm mua sắm của bạn hoặc thông tin về giadinh@vnexpress.net tại đây.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like