Tiêu dùng

Tôi không thể tiết kiệm tiền vì tôi muốn tạo ra một nữ doanh nhân thành đạt

Sau đây là một Nguyễn Huy 35 tuổi sống ở thành phố Hồ Chí Minh, nội dung liên quan đến lỗi quản lý tài chính của anh ấy:

Tôi là con út trong số 5 anh chị em, nên bố mẹ và anh chị tôi đều Chị em hư hỏng. Hai chị em tôi chỉ học hết tiểu học, hai anh em tôi học xong cấp hai và cấp hai, còn bố mẹ tôi cho tôi đi học đại học rồi chuyển sang học đại học.

Cha mẹ tôi đến từ phía bắc thành phố Hồ Chí Minh vào đầu những năm 1990. Lúc đó, ngoại ô Sài Gòn rất rẻ, nên chúng tôi đã bán nhà ở nông thôn và mua một mảnh đất rộng vài trăm mét vuông ở đây. Sau đó, bố mẹ tôi cũng dành dụm tiền để mua thêm đất xung quanh, mục đích là cho mỗi đứa trẻ một khoảng trống trong tương lai để đưa anh chị em lại gần nhau hơn. -Năm 1997, quận 12 được thành lập và nhà tôi trở thành quận trung tâm ở ngoại ô huyện Học Môn. Mặc dù vậy, người dân ở đây vẫn còn thưa thớt, và toàn bộ cộng đồng dường như nghèo hơn quê hương tôi.

Năm 2004, khi bố mẹ chúng tôi giao đất cho con cái để chúng tôi có thể chăm sóc cuộc sống, đất trong khu vực của chúng tôi vẫn rất rẻ, chỉ vài triệu / m2. Diện tích của mọi người là hơn 100 mét vuông. Hai anh trai tôi là công nhân và đã kết hôn. Họ thuê một căn phòng trên đất để tăng thu nhập. Hai chị gái tôi điều hành một doanh nghiệp, và họ bán đất của mình cho bố mẹ, vì con trai không thích sống gần đó, nhưng sử dụng vốn để phát triển công việc kinh doanh. Tôi sống với bố mẹ. Với tình yêu của gia đình, tôi đã có thể ăn những bộ quần áo đẹp nhất trong nhà. Với rất ít tiền, tôi chủ yếu đầu tư vào ngoại hình của mình để chứng minh rằng vùng ngoại ô cũng tinh tế như bất kỳ ai khác.

Tôi đã từng trả tiền mua quần áo để cho người khác đánh giá cao nó – Công việc: catholicdadsonline.org

Tôi nhận thấy rằng bất cứ khi nào tôi trông ổn, các cô gái sẽ đánh giá cao tôi hơn. Khi tôi đến nhà hàng, ngân hàng, trung tâm mua sắm … nếu tôi mặc quần áo phù hợp, tôi sẽ phục vụ chu đáo và cẩn thận hơn, và không ai sẽ tiếp tục mặc ngón tay và quần short, sẽ không ai bận tâm di chuyển. Đó là lý do tại sao ngay cả khi tôi không cần món đồ này, tôi sẽ không hối tiếc khi bỏ tiền ra để mua đồ để đánh giá cao cảm xúc của người khác.

Ví dụ, vào năm 2008, khi máy tính xách tay hoạt động được một năm, nó vẫn là một sản phẩm có ít người dùng. Tôi đã mua một chiếc với giá 1700 đô la (khoảng 22 triệu đô la), để không thua kém bạn gái của tôi . Bạn tôi là một nhà thiết kế đồ họa, vì vậy cô ấy thường sử dụng máy tính. Máy tính xách tay tôi mua chủ yếu được sử dụng để xem đĩa CD. Bất cứ khi nào tôi đến quán cà phê, tôi luôn mang theo một chiếc máy tính xách tay nặng hơn 3 kg. Anh ấy trông giống như một doanh nhân thành đạt – mục tiêu của tôi là người mẫu này.

Tôi cũng đã được thay đổi điện thoại của tôi. Xu hướng của giới trẻ, tôi đã sử dụng điện thoại thông minh từ rất sớm. Khi iPhone 4 được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2010, tôi là người đầu tiên mua nó.

Bố mẹ tôi vẫn lớn lên và lớn lên, tôi sống và thu nhập của tôi được chi cho việc mua hàng và giao hàng. Tiết kiệm tiền với bạn bè và đôi khi mua quà tặng cho cha mẹ hoặc đưa chúng tôi ra ngoài. Bạn bè của tôi coi tôi là một người tự do, và bất cứ nơi nào tôi chơi hoặc ăn sẽ gọi tôi. Đi với bạn bè, chúng tôi có thể chia sẻ người trả tiền, nhưng với phụ nữ, ngay cả khi thu nhập của tôi không bằng họ, tôi luôn phải vật lộn để trả tiền.

Từ năm 2010 đến 2013, mỗi tuần tôi nhận được lời mời tham dự đám cưới, bạn cùng lớp, bạn bè, hàng xóm, bạn bè của công ty, bạn bè của đội bóng đá, uống cà phê và thậm chí là bạn bè. Trong vài tháng, tiền lương của tôi chỉ được sử dụng cho đám cưới.

Năm 2014, sau khi tôi kết hôn, tôi đã chán công việc cơ khí, một phần vì tôi cảm thấy công việc đó không ngông cuồng và quần áo. Một phần thu nhập của tôi được phủ dầu mỡ sẽ không tăng (điều này là do tôi không tập trung vào công việc). Tôi nghỉ việc và mở một quán cà phê. Chủ một quán cà phê nhỏ, nhưng tôi đã đầu tư vào 500 triệu ô tô để tôn trọng khách hàng của bạn. Để có tiền kinh doanh, tôi đã cầm cố đất của mình. Chiếc xe này đã được mua bằng một khoản vay ngân hàng.

Công việc kinh doanh không thành công và tôi phải đóng cửa trong vòng một năm. Tôi đã phải bán đất của mình để trả nợ và bán hàng trăm triệu xe.

Sau khi gặp một nhà tâm lý học lối sống tối giản, tôi bắt đầu thay đổi suy nghĩ về việc mua sắm. Vợ tôi được điều trị chứng trầm cảm sau sinh, khiến cô ấy phải chịu số phận.

Bây giờ, tôi trở lại một cửa hàng sửa chữa ô tô với tư cách là một kỹ sư cơ khí với mức lương hàng tháng hơn chục triệu. Vợ tôi và tôi chưa xây nhà, và chúng tôi sống trong một căn phòng tạm thời. Chúng tôi vừa mới sinh con, và vợ tôi nói rằng nếu cô ấy không xây dựng một ngôi nhà đàng hoàng thì cô ấy đã giành được con.Những người bạn cùng lớp và đồng nghiệp cũ bây giờ quảng bá nó thông qua những ngôi nhà cao và rộng rãi. Những người bạn đã tương tác với tôi trong quá khứ không thể giúp tôi khi tôi gặp khó khăn, vì vậy bây giờ chúng tôi không chơi với nhau nữa.

– Xin lỗi, cuộc sống của tôi sẽ khác đi nếu số lượng sinh viên giảm. Đầu năm nay, tôi đã nghĩ đến việc sử dụng iPhone 8 làm quà tặng sinh nhật, nhưng sau sinh nhật vào tháng 11, tôi nhận ra rằng Mục tiêu là không nghe, gọi, xem thông tin và trò chuyện trực tuyến. Chụp ảnh với bạn bè. Chiếc điện thoại cũ tôi đang sử dụng vẫn hoạt động tốt, vì vậy tôi không mua nữa. Vợ tôi rất hạnh phúc. Tôi chỉ muốn nói với vợ tôi rằng tôi sống một cuộc sống thực tế hơn, và không còn cá tính nữa.

Kim Anh (Lưu ý)

Chia sẻ kinh nghiệm tiêu dùng và quản lý tài chính của bạn tại đây.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like