Tiêu dùng

Cách làm sữa chua dựa trên công thức “bất bại”

Ảnh: Hoa Anh .

Sữa chua là một loại thực phẩm tốt cho người. Mặc dù phương pháp làm sữa chua rất đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể thành công ngay lập tức.

Nguyên liệu để làm 6 chai sữa chua 100 ml:

– 400 ml sữa nguyên chất (đầy đủ chất béo). Sử dụng sữa nguyên chất sẽ làm cho thành phẩm béo lên. Chúng ta luôn có thể sử dụng sữa tiệt trùng tươi.

– 80 gram sữa đặc có đường. Sữa đặc giúp làm mềm sản phẩm cuối cùng để chúng ta có thể điều chỉnh nó theo sở thích.

– 100g sữa chua làm từ men. Là có một cách. Sữa chua phải được mua gần đây để đảm bảo chất lượng men tốt nhất trong sữa chua.

Các thành phần cần thiết. Ảnh: Hoa Anh.

Lưu ý:

Khoảng 6-9 lon 100ml, công thức này rất phù hợp với một lượng sữa đặc và sữa chua men cố định. Nếu bạn muốn làm nhiều hơn 6 hũ, chỉ cần tăng lượng sữa tươi.

Tất cả các thành phần được đặt ở nhiệt độ phòng. Nếu sữa đặc và sữa chua được làm lạnh, chúng phải được để trong 30 phút đến 1 giờ trước khi đặt ở nhiệt độ phòng.

Khử trùng tất cả các công cụ sản xuất và lưu trữ sữa chua. Sau đó để khô hoàn toàn mà không bị dính nước.

Đo 400 ml sữa nguyên chất trong một cái bát.

Sau đó từ từ đổ 80 gram sữa đặc vào bát. Khi rót, nhẹ nhàng khuấy tay để hòa tan sữa đặc – chỉ cần đổ sữa đặc vào sữa nguyên chất và khuấy nhẹ để hòa tan. Ảnh: Hoa Anh .

Sau khi sữa đặc được hòa tan, 100 g men dưới dạng men được đổ dần vào hỗn hợp sữa hiện có. Chỉ cần đổ vào và khuấy nhẹ để làm tan chảy sữa chua. -Stir đều để làm cho nhiều lợn hơn. -Phân phối hỗn hợp vào lọ thủy tinh sạch. -Đặt lọ trong đĩa Petri. Chúng ta có thể sử dụng máy ấp trứng chân không, nồi áp suất hoặc chảo thông thường.

Đổ nước nóng và nước sôi vào khoảng 60-70 độ ). Lượng nước lên tới 2/3 thân bể.

Đậy bình và tiêm 8-10 giờ (mùa hè), 10-12 giờ (mùa đông). Vào mùa hè, chúng ta không cần thay nước, nhưng vào mùa đông, sau 6 đến 8 giờ ủ, nước nóng sẽ thay đổi một lần để đảm bảo nhiệt độ lên men của sữa chua. -Đổ một lượng nước nóng nhất định ở nhiệt độ khoảng 60-70 độ, lên đến 2/3 cơ thể. Ảnh: Hoa Anh .

Sau thời gian ủ, chúng ta sẽ có được những sản phẩm sữa chua tự làm ngon. Không có rây, thành phẩm rất mịn. Chất béo kem, ngọt và tươi trên lưỡi. Đây chắc chắn là một món ăn rất quan trọng và bổ dưỡng trong mỗi gia đình.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like