Tiêu dùng

Khóa học “Cây gậy Pháp” đã giúp tôi mua đất ở Hà Nội

Vợ tôi là Haiyang từ Nanding. Năm 2004, chúng tôi kết hôn và cả hai cùng làm việc trong một xưởng may. Trong đầu, tôi luôn nghĩ rằng không có nhà khi làm việc ở Hà Nội, và tôi nên thuê một ngôi nhà và đi lang thang trong đời. Vợ tôi và tôi quyết định mua một ngôi nhà.

Năm 2006, cơ hội đã đến. Tôi “phát hiện” một mảnh đất rộng 40 mét vuông ở Hedong (phía tây nam Hà Nội) với mức giá 3 triệu đồng mỗi mét vuông. Toàn bộ tài sản thuộc sở hữu của chồng tôi và tôi lúc đó chỉ có 5 vàng cho bố mẹ (giá lúc đó là 1,2 triệu / cái). Do đó, chúng tôi sẽ phải vay 115 triệu đô la để mua đất.

Trong lịch sử của đũa, tôi đã chọn vay tiền riêng từ mỗi người thân của mình. Người cho vay là an toàn và tôi có động cơ để trả nhiều hơn. Tôi đã vay tiền của 22 phụ huynh trong tổng số.

– Với đất, chồng tôi và tôi nhanh chóng trả nợ. Mức lương lúc đó là hơn 8 triệu. Mỗi tháng chúng tôi để lại 3 triệu. Đến cuối năm, số tiền thưởng đã vượt quá 40 triệu đồng. Trong vòng ba năm, vợ tôi và tôi đã trả hết nợ. Ngoài việc may quần áo, tôi còn bán thêm rượu quê cho tôi, và tôi có nhiều tiền hơn để mua tã cho em bé.

Vào giữa năm 2009, bằng cách trả hết nợ, tôi đã để lại 80 triệu đô la vốn. Tôi vẫn sử dụng lịch sử của đũa và vay 200 triệu đô la để xây dựng một ngôi nhà ba tầng. Lần này, tôi mượn 40 phụ huynh. -Trong năm 2010, tiền lương của chồng tôi là 13 triệu đồng và thặng dư hàng tháng là 6-7 triệu đồng. Năm 2012, tôi chủ yếu trả nợ. Tuy nhiên, tôi không cho phép mình ngừng cố gắng. Chồng tôi và tôi đã cố gắng và tiết kiệm hết mức có thể.

Vào cuối năm 2014, tôi quyết định rằng vợ tôi vẫn ở trong bang và tôi trở thành tài xế taxi. , Đồng thời tôi cố gắng vay tiền để mua. Xe thương mại. Cuộc sống hôn nhân của tôi giờ đã ổn định. Tuy nhiên, tôi không cho phép mình nghỉ ngơi. Tôi không hài lòng với hiện tại, chiến đấu vì tương lai và ngăn chặn sức khỏe của trẻ con.

— Trong toàn bộ lịch sử của mình, tôi muốn chia sẻ với bạn bài học kinh tế của mình: “Mỗi bước luôn có một hướng đi rõ ràng.”

Công nghệ quang học

Chia sẻ mẹo tiết kiệm tiền hoặc bài học tại đây hoặc trên giadinh@vnexpress.net

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like