Tiêu dùng

“Chiếc thìa vàng 2014” đầy tham vọng vẽ bản đồ ẩm thực Việt Nam

Cuộc thi “Chiếc Thìa Vàng” 2014 được phát động từ ngày 6/5, do Tổng cục Du lịch và Liên đoàn Công Thương Việt Nam bảo trợ. Đây là năm thứ hai của cuộc thi.

Ông Lý Huy Sáng, Phó tổng giám đốc Minh Long 1, đại diện ban tổ chức, cho biết so với năm đầu tiên, cuộc thi năm nay có nhiều điểm mới. Cuộc thi khởi động tại Đồng bằng sông Cửu Long vào cuối tháng 5, với chủ đề “Một thời hòa quyện hương vị tại nhà”. Sau đó sẽ tiếp tục tìm kiếm đội tài năng nhất ở các tỉnh thành khác và tranh giải thưởng cao nhất trị giá 1 tỷ đồng. Hội thi đầu bếp chuyên nghiệp toàn quốc, nhằm giúp các đầu bếp, các món ăn dự thi không chỉ được ban giám khảo hiểu mà còn được thưởng thức bởi những người bình thường, môn hóa ẩm thực sẽ được tổ chức trước ngày sơ khảo. Mọi nơi. Lễ hội nấu ăn này giới thiệu nét đẹp văn hóa và ẩm thực độc đáo của địa phương. Khi các đầu bếp giáo dục các món ăn truyền thống, họ sẽ thoát khỏi nguy hiểm và truyền bá kiến ​​thức về “món ngon”. “Sức khỏe” tốt cho sức khỏe và phòng bệnh… Ngoài ra, các món ăn ngon sẽ được cung cấp tại các địa điểm nấu ăn được xây dựng theo bố cục địa lý cụ thể, để mọi người tham khảo dễ dàng và nhanh chóng nhất. Nhiếp ảnh: Minh Trí.

Trò chuyện với Bà VnExpress.net (Bà Mins Trí.) Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) của dự án, bà Vũ Kim Hạnh cho biết, cuộc thi càng có ý nghĩa vì đây là bản đồ ẩm thực Việt Nam. của. Bà Hạnh cho rằng tấm thẻ này là rất cần thiết, bởi mỗi vùng không chỉ có đặc điểm, nguyên liệu khác nhau mà còn có cách chế biến, nêm nếm gia vị khác nhau do vị trí địa lý khác nhau. — “Việc giới thiệu những nét đặc sắc ẩm thực của từng vùng miền cũng giúp chúng tôi hiểu và phối hợp khẩu vị, đồng thời giới thiệu những đặc sản của vùng vào nơi khác, vừa giữ được bản sắc riêng vừa mang đến cho người dùng những món ăn ngon”, Hạnh chỉ ra.

Ông Lý Ngọc Minh, Tổng giám đốc Minh Long I, nhận xét món ăn ngon ở Việt Nam phong phú, ngon và mang tinh thần dân tộc, nhưng công tác quảng bá ẩm thực trong và ngoài nước chưa được thực hiện tốt, còn manh mún, tự phát .— – Ông Ming nói: “Chúng tôi tự hào về nhiều món ngon, nhưng thực khách nước ngoài chỉ biết đến hai món. Phở và chả giò của Việt Nam, và mỗi vùng miền đều có nhiều món ăn ngon và lạ miệng, chẳng hạn như chả cá Hà Nội (Lã Vọng), chả cá Quý Môn và chả cá miền Tây. Ông hy vọng cuộc thi có thể trở thành cầu nối giữa văn hóa ẩm thực và công nghiệp ẩm thực, đào tạo và phát triển ngành ẩm thực Việt Nam, xuất khẩu và hỗ trợ phát triển du lịch. -Nghiên cứu thông tin “Mỗi món ăn được chú ý kế hoạch“ Chiếc Thìa Vàng 2014 ”sẽ tìm kiếm những món ăn dân gian truyền thống mang đậm nét văn hóa, đặc trưng của địa phương. Chính vì vậy, đất nước luôn tôn vinh những đầu bếp tài hoa, biết sáng tạo, phong cách trình bày tinh tế, nghệ thuật đưa ẩm thực Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Thực phẩm được giới thiệu phải đạt tiêu chuẩn. “Không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe” nhằm nâng cao sức khỏe cho người Việt, thúc đẩy ngành ẩm thực phát triển, thúc đẩy du lịch ẩm thực tại Việt Nam.

Chuyên gia ẩm thực quốc tế Bùi Thị Sương phát biểu với sự hỗ trợ của Ban giám khảo. Nat Administration, với tư cách là một tổ chức du lịch tại Việt Nam, cuộc thi “Chiếc thìa vàng” đã trở thành hoạt động xúc tiến du lịch quốc gia.

“Chìa khóa thành công của đội thi là sự sáng tạo. Món ăn này không chỉ ngon mà còn ngon, sự sáng tạo độc đáo và mới lạ sẽ giúp món ngon nhà nhà lan tỏa, được nhiều người đón nhận nồng nhiệt. Sương Cho biết .

Đầu bếp Trần Ngọc Nghĩa của Nhà hàng Tiến Lộc Đồng Nai, đội đạt giải sáng tạo nhất cuộc thi “Chiếc Thìa Vàng 2013. Ảnh: Minh Trí .—— Nhà hàng Tian Lu (Tỉnh Đồng Nai) Chef Trần Ngọc Nghĩa, đội cuối cùng đã xuất sắc giành giải Nhì và được vinh danh là đội sáng tạo nhất cuộc thi “Chiếc Thìa Vàng 2013.” Cuộc thi là sân chơi bổ ích dành cho các tín đồ ẩm thực trên cả nước. Ngọc Nghĩa chia sẻ kinh nghiệm của mình trong cuộc thi vừa qua – không quá chú trọng vào thắng thua, đây nên xem đây là cơ hội để sáng tạo trong môi trường ẩm ướtHoàn toàn có thể. “Chỉ cần bạn đặt tất cả tâm huyết và tình yêu công việc vào từng món ăn thì dù bạn có đoạt giải hay không, bạn cũng sẽ chiến thắng chính mình. Hãy tương tác với những người giỏi hơn để nâng cao kiến ​​thức và Vòng 1 của cuộc thi “Trải nghiệm” Nigeria- “Chiếc thìa vàng 2014” sẽ được tổ chức tại 10 tỉnh, thành phố. Đối với các miền đất nước, bắt đầu từ Cần T ngày 21/5, và sẽ tiếp tục đến Kiền Giang, TP.HCM, Bình Dương, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hà Nội, Lào Cai. Ở hai miền nam bắc, chung kết sẽ được tổ chức tại Bình Dương vào ngày 10/12. Tổng giải thưởng của cuộc thi “Chiếc Thìa Vàng 2014” lên đến hơn 3 tỷ đồng, bao gồm chức vô địch trị giá 1 tỷ đồng, cũng như các giải phụ và tiền thưởng cho từng vòng thi và từng khu vực. Ly’s Horeca vẫn là nhãn hàng duy nhất tài trợ và tổ chức cuộc thi ngậm thìa vàng mùa thứ 6. Ban giám khảo là các chuyên gia ẩm thực nổi tiếng tại Việt Nam, cũng như nhiều nghệ nhân thuộc Câu lạc bộ Đại sứ quán Việt Nam.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like