Tiêu dùng

Súp cua Hibiscus kỳ quái

Khi nói đến các món ăn đặc biệt của Ningping, mọi người nghĩ ngay đến đặc sản dê núi nổi tiếng hoặc cơm rang nổi tiếng. Ở những ngôi làng này, cũng có một món ăn làng có liên quan mật thiết đến cuộc sống của người dân, và món súp cua hibiscus ngon và độc đáo – giàu hibiscus ở các làng Việt Nam. Người ta thường trồng hoa để rào và chiêm ngưỡng cây. Ảnh: S.Đ .

Súp cua Furong với cà tím muối, rất ngon, bổ dưỡng và tươi. Ngoài ra, lá dâm bụt có thể được luộc với tương ớt tỏi, rất ngon và tươi để ăn. Furong rất tốt cho tim mạch, nó có thể điều trị chứng mất ngủ do lo lắng, kiết lỵ lâu dài và chữa phát ban … Súp cua Furong có vị như rau đay của cua, nhưng thơm, ngọt và tươi. Khi nhai, rau trông hơi giống súp cua nấu với rau đay, và tan chảy ở đầu lưỡi rất ngon.

Để có một nồi súp hibiscus cua ngon, bạn có thể làm theo các bước dưới đây: – — Rửa sạch cánh đồng cua, bóc vỏ, lấy nó ra khỏi yếm, rửa lại, để ráo nước, nghiền nát (bằng muối Nướng), thêm nước để lọc súp. Sử dụng tay cầm của một cây tăm hoặc một cái muỗng nhỏ, đặt những viên gạch cua trong vỏ cua vào một cái bát nhỏ và đặt chúng riêng biệt.

Súp cua Furong là một món ăn ngon của cư dân nông thôn Ningping. Ảnh: NT .

Rau dâm bụt chọn những chiếc lá nhỏ màu xanh lá cây có kích thước trung bình (bạn có thể chọn toàn bộ phần đầu của cây dâm bụt, nhưng không có nhiều sự lựa chọn, vì phần đầu của cây dâm bụt sau khi nấu dính hơn lá), rửa sạch và cắt nhỏ. Nếu bạn muốn nấu ăn với dưa, bạn có thể thêm một quả dưa nhỏ, gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành những lát mỏng .

Đặt lon súp cua lên bếp, đừng quên đun nóng vừa phải để tránh làm sôi nồi. Điều này sẽ nghiền cua. Khi nồi đang sôi, giảm nhiệt và cho rau hibiscus vào đun sôi. Nếu dưa được nấu chín, chúng ta sẽ đặt dưa trước cây dâm bụt trong một thời gian nhất định, vì dưa dài hơn rau và không nên nấu trong thời gian dài, vì rau dễ bị hỏng.

Thêm một chút dầu để nấu, hành lá xắt nhỏ với bột khô, sau đó đặt gạch cua vào nồi. Gia vị nên chính xác. Đổ súp vào bát và ăn với cà tím.

Ngọc

* Hãy chia sẻTải xuống dụng cụ nấu ăn từ doisong@vnexpress.net.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like