Tiêu dùng

Bụng giòn và ngon, nước dừa

Bà tôi là một công nhân có học thức và rất yêu quý con cháu của mình. Tôi vẫn nhớ rằng ông tôi luôn thay đổi thực đơn vào cuối tuần: khi ông nấu lẩu chua, nêm, nem, chả giò, đôi khi ớt chuông xanh được nấu trong dạ dày … nhưng món ăn yêu thích của gia đình là nước dừa.

Để làm món này, bà ngoại phải nhanh chóng đi chợ mua bụng, nặng khoảng 700 gram (người tiêu dùng), 2 quả dừa tươi và các loại gia vị khác (hành đỏ, 5 loại gia vị, đường, muối, bột ngọt … Cẩu). Mùi hôi thối của dạ dày là một bí mật. Đây là một phần quan trọng quyết định chất lượng thực phẩm.

Bạn phải chọn một dạ dày thịt trắng sáng, dày trên thị trường. Đầu tiên, cắt bụng và mỡ bụng bằng dao, cạo sạch, rửa bằng nước lạnh, xả nước, sau đó lắp lại dạ dày.

— Đặt nồi lên bếp và đặt dạ dày vào nồi. Một số ít muối nhảy để săn bắn. Xoa bụng bằng nước chanh (cả hai mặt), sau đó rửa lại bằng nước lạnh nhiều lần để khử mùi hôi.

– Có một bí mật khác: chà dạ dày bằng bột mì mịn và rửa sạch với nước. Sau đó lấp đầy dạ dày bằng gia vị (muối + đường + bột ngọt + hành tây xắt nhỏ + năm loại gia vị) để làm cho dạ dày có vị và hấp thụ trong khoảng 30 phút. Cuối cùng, cho dầu (mỡ) vào nồi không thơm, khuấy đường tiêu hóa, lật hai bên, sau đó đổ nước dừa tươi để lấp đầy đường tiêu hóa. Điều chỉnh nhiệt độ sôi cho đến khi nước cốt dừa dính, sau đó dạ dày chuyển sang màu vàng nhạt và được thu hồi. Chuẩn bị rau sống (dưa chuột, cà chua, rau diếp, v.v.) trên đĩa. Đặt bụng xuống, rắc hạt tiêu và phục vụ trên bàn. Món này nên ăn trên bánh mì nóng với tương ớt chua ngọt. – Cả nhà muốn nếm thử cảm giác ngon miệng của nước cốt dừa được chuẩn bị trong nhà vào cuối tuần, thật là hạnh phúc. Nhúng một miếng thịt dạ dày và tương ớt và nhai từ từ. Vị chua, giòn và vị cay của cà chua, dưa chuột, tương ớt, với vị ngọt, thơm, êm dịu, giòn của dạ dày … thấm vào vị giác, len chảy vào cổ …. Hãy vui vẻ “, quá tốt! …

Cơ thể tôi rất tự nhiên. Khi tôi đến nhà hàng, bụng tôi sẽ đầy nước dừa, tôi nhớ đến bà ngoại của tôi, dáng người mảnh khảnh, ông đang ở trong bếp Nấu thức ăn một cách tỉ mỉ thực sự làm tôi rưng rưng nước mắt! …

Bài viết và hình ảnh của Hữu Tường

Mời độc giả chia sẻ những món ăn ngon của các vùng khác nhau thông qua doisong@vnexpress.net. Bài báo.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like