Tiêu dùng

Thu nhập quan trọng hơn hoặc ít hơn số tiền bạn chi tiêu

Bạn thường chia sẻ “thu nhập không đủ cho tiêu dùng”, nhưng không ai sẽ chia sẻ “chi tiêu ngoài thu nhập”. Cha chúng tôi nói: “Ngon, ngon, ấm”, nó phụ thuộc vào quyết định của bạn.

Tôi đã phân tích tình hình của một cặp vợ chồng có một đứa trẻ mẫu giáo và tổng thu nhập trong xã hội Việt Nam. 15 triệu rupiah, thuê một căn nhà. Do đó, thu nhập bình quân đầu người của một gia đình là 5 triệu.

Lý thuyết là như thế này, nhưng chi tiêu thực tế của mỗi gia đình là khác nhau. Tôi tạm tính chi tiêu trong tháng: thức ăn cho cả gia đình (bữa tối, bữa sáng và chủ nhật), 30.000 đồng mỗi bữa. Các công ty thường có phụ cấp ăn trưa, vì vậy họ không được tính. Tổng chi phí thực phẩm cho cả gia đình là 5,76 triệu đồng. -Trẻ em đi học mẫu giáo bình thường: 2,2 triệu đồng, chi phí sữa: 2 triệu đồng, chi phí sinh hoạt cơ bản của cặp vợ chồng: 600.000 đồng, tiền điện nước, tiền thuê nhà: 3 triệu đồng.

Tổng chi phí của một gia đình là 13,56 triệu đồng mỗi tháng, tương đương 14 triệu đồng mỗi tháng và 17 triệu đồng mỗi năm.

Tiền chỉ còn nguyên nếu cặp đôi không có cà phê, đám cưới hoặc ngày lễ. Mua quần áo, giày dép và chờ nhận thưởng cuối năm. Nếu bạn không có tiền thưởng, bạn sẽ được coi là mặc quần áo cũ quanh năm. Chỉ thu nhập hàng tháng của khoảng 15 triệu người có thể sống một cuộc sống “con người”.

Vì vậy, giải pháp là nếu không có cách nào để tăng doanh thu, bạn cần thắt chặt chi tiêu. Tất cả đều bị hạ cấp và lấy 10% chi tiêu, thay vì một bữa ăn 30.000 đồng, họ lấy 27.000 đồng, tìm một công việc gần họ, mua sữa cho một đứa trẻ rẻ hơn, Sau đó đến một ngôi trường giá rẻ. ..

Do đó, bạn có thể tiết kiệm khoảng 2,7 triệu mỗi tháng và lên tới 32 triệu mỗi năm.

– Bạn không nên hết tiền, uống cà phê, kết hôn vì thỉnh thoảng uống rượu … vì vậy bạn có quyền quyết định có tham gia theo tình huống hay không.

Do đó, bạn đã chọn đúng nhu cầu, nên mặc dù thu nhập bình quân đầu người luôn tốt.

Phong

Chia sẻ một số mẹo ở đây hoặc tại giadinh@vnexpress.net để tiết kiệm tiền hoặc học hỏi từ những sai lầm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like