Giao thông

Tàu Hà Nội-Lào Cai rút ngắn 40 phút bằng cách cải thiện đường sắt

Tuyến đường sắt Yên-Lào Cai được coi là một dự án quan trọng của tuyến đường sắt phía Tây và là một phần của Hành lang giao thông Côn Minh-Hải Phòng. Tuyến đường kéo dài 285 km về phía tây bắc từ ga Yan’an dọc theo bờ bắc sông Hồng đến Laojie.

Dự án này đã sửa chữa một tuyến đường sắt bán kính uốn cong nhỏ 4km, thay thế đường ray và tà vẹt. Hơn 180 km đường giao thông, xây dựng một cây cầu mới với tổng vốn đầu tư 3,434 nghìn tỷ đồng và cải tạo 10 cây cầu mới … Tổng vốn đầu tư là 3,434 tỷ đồng. – Đường sắt phía Tây sẽ vận chuyển hàng hóa và giảm áp lực đường bộ. Nhiếp ảnh: Xuân Hòa

Sau gần hai năm hiện đại hóa và hiện đại hóa, tuyến đường này cho phép 23 cặp tàu hoạt động trên Việt Tri-Yên Bái đi cả ngày lẫn đêm trên đoạn Yên Bái-phở Lu Số lượng tàu đạt 33 đôi / ngày, loại bỏ hầu hết các điểm chính gây ra rủi ro, sau đó đi tàu từ Hà Nội đến Lào Cai thêm 40 phút nữa.

Thời gian tới, khi giai đoạn thứ hai của dự án tiếp tục được đầu tư, Tuyến đường sắt phía Tây sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải. Mục tiêu là có 5 triệu hành khách và 7,5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, sẽ khiến tàu chạy từ Hà Nội đến tuyến Lào. Rút ngắn 90 phút.

Dự án sắp hoàn thành, tạo cơ hội cho sự phát triển kinh tế xã hội của khu vực. Tây Bắc Trung Quốc thúc đẩy giao thương và trao đổi giữa Tây Bắc Trung Quốc và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), tạo điều kiện vận chuyển container từ cảng Hải Phòng đến tỉnh Vân Nam Áp lực giao thông đường bộ.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like