Giao thông

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: Phải dạy Campuchia cách bảo trì đường bộ

Tại cuộc họp của Cục Quốc lộ tổ chức vào chiều ngày 2/1, ông Nguyễn Văn Thế, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, cho biết trong chương trình nghị sự của Quốc hội, các đại biểu luôn kêu gọi xây dựng những con đường bị hư hỏng và xuống cấp. Ngay cả khi hệ thống đường bộ ngày càng được mở rộng và cải thiện, cần phải tận dụng sự thuận tiện của việc vận chuyển nhân sự.

– Hãy nhớ lại rằng thảm sàn của con đường chồng lên từng lớp, không chỉ bằng phẳng, mà còn cao hơn những người trong nhà. Bộ trưởng nói: “Mọi người gọi là bầu trời vì mặt đường tăng từng lớp. Tại sao mặt đường tiếp tục tăng từ 70 cm đến 80 cm? Bạn sẽ đến Campuchia để xem mọi người làm thế nào. Họ cạo và tái chế như thế nào. Sử dụng? Nếu bạn không biết, bạn phải đi học, “Ông-Nhiều cây cầu và đường cần có tạp chí bảo trì. Ảnh minh họa: Nguyễn Đồng .

Theo Bộ trưởng, Tổng cục Đường bộ đã sửa chữa bài hát, nhưng do nhân lực và kinh phí hạn chế nên chỉ có thể hoàn thành một phần. Con đường nên được duy trì trong 7 đến 8 năm và sửa đổi nên từ 10 đến 12 năm. Có hơn 23.000 km đường cao tốc quốc gia trên toàn quốc, với mức bảo trì trung bình hàng năm là 2500 km.

Năm 2017, Cơ quan Quản lý đường cao tốc yêu cầu 23 nghìn tỷ đô la Mỹ, nhưng quỹ bảo trì đường bộ chỉ huy động được 10 nghìn tỷ đô la Mỹ. , 35% trong số đó được phân bổ tại địa phương, vì vậy số tiền còn lại không nhiều. Bộ trưởng nói: “Tuyến 1 đi qua Can Can như một bản vá vì chúng tôi không có tiền. Nếu bạn không đề cập đến nó, làm thế nào cấp trên của bạn biết điều này”, Bộ trưởng nói. Hỏi Tổng cục Đường. Bộ cần đánh giá lại bảo trì đường bộ để báo cáo chính phủ và Bộ Chính trị về sự cần thiết của bảo trì đường bộ trong 5-10 năm tới và kinh phí cần thiết để bảo trì. Cơ quan cũng phải phát triển các kế hoạch bảo trì phù hợp và áp dụng các công nghệ mới và vật liệu mới để cải thiện chất lượng.

“Nếu không được bảo trì kịp thời, ổ gà sẽ trở thành một tổ voi và mất tài sản, điều này rất khó để tôi duy trì. Ông Kan nói rằng chất lượng của những con đường bao gồm cả những con đường mới là rất cao. Việc bảo trì đường cũ quan trọng hơn việc xây dựng đường mới. Chỉ khi cân bằng tài chính mới dự kiến ​​sẽ mở rộng đường cao tốc, số tiền này mới được sử dụng để bảo trì đường và cầu bị xuống cấp .

Theo đường cao tốc Tổng cục cho biết, năm 2017, quỹ bảo trì đường bộ bị ảnh hưởng đã đạt hơn 710,7 tỷ rupiah. Cơ quan này đã sửa chữa hơn 10 triệu mét vuông vỉa hè hoặc hơn 1.400 km đường cao tốc và khóa hơn 4.000 khóa. Tổng giám đốc Nguyễn Văn Huyền cho biết, mỗi năm quốc gia đường lộ cần sửa chữa và sửa chữa 23 nghìn tỷ đồng Việt Nam, nhưng quỹ bảo trì đường bộ Thu nhập chỉ đạt 45% nhu cầu. Đất nước có 8.000 km đường BOT, trong khi đất nước này có 23.000 km. Đường cao tốc và 500.000 km đường địa phương. Quỹ bảo trì đường cao tốc được dựa trên quỹ bảo trì đường cao tốc và ngân sách.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like