Tiêu dùng

Mùa hè có thể dùng rau mầm bí, măng luộc chấm mắm để giải nhiệt

Nếu đã từng đến vùng Madagui (Động Nam), bạn sẽ không thể nào quên được dư vị của món rau mầm bí tươi chấm với muối hay nước mắm ngon, là một món ngon đặc trưng. Câu cá trên núi với suối rau rừng. Trong thời tiết nắng nóng, món ăn này sẽ giải nhiệt cho cả gia đình.

Rau mầm luộc, chấm mắm nêm giúp giải nhiệt cơ thể. Nhiếp ảnh: Kenny Nguyễn Mầm bí có vị ngọt mát, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, chất xơ kích thích phân nên nhuận tràng. Loại rau này còn chứa nhiều vitamin E nên giúp giảm gánh nặng cho da, giúp da mềm mại không bị khô và chống oxy hóa. Bạn nên ăn món này khi thời tiết nắng nóng, vì nó có thể giúp cơ thể điều tiết mồ hôi.

Măng có hàm lượng chất xơ cao, có tác dụng nhuận tràng, giảm cholesterol, dễ tiêu hóa và hấp thụ. Ngăn ngừa béo phì, xơ vữa động mạch, cao huyết áp, táo bón, ung thư ruột kết và ung thư vú. Theo y học cổ truyền, măng có tính hàn hơi hàn, có công dụng hóa đờm giảm khí, trừ phiền nhiệt, tiêu thực, ích khí, thông tiện …—— Các loại nước mắm chanh, đường, tỏi, tiêu. rau luộc chấm muối chua, ngọt và thơm. Nhiếp ảnh: Kenny Nguyễn.

Nước mắm nổi tiếng với hương vị biển độc đáo. Cá leo là tên một loài cá rất giống cá diếc, sống ở vùng nước lợ. Từ khâu xào cá đến khâu làm sạch vảy nhớt mà không bị vỡ, đến khâu ướp cá phức tạp, khâu chế biến nước mắm đều rất tinh tế. Nước mắm này sử dụng cá non nên xương rất mềm nên bạn có thể nhai cả con mà không lo hóc xương khi ăn.

Măng rừng luộc chấm mắm nêm dễ làm cho mọi người trổ tài.

1. Chuẩn bị: (dành cho 2 người)

Nguyên liệu chính để chế biến món ăn này gồm có: rau mầm bí, măng tươi và nước mắm. Ảnh: Kenny Nguyễn

— 100g búp bí (bí non) .—— 200g măng .—— Chén nước mắm .—— Gia vị: Chanh, đường, tỏi, tiêu.

2. Cách chữa trị:

Rau mầm: Rửa sạch, để ráo, luộc chín.

Lưu ý: Bí đỏ luộc trực tiếp trong nước cũng rất ngon, tuy nhiên để rau được ngon và giòn hơn thì bạn cần hấp trong nồi đôi. Cách làm như sau: Cho hạt đã nảy mầm vào rổ hoặc nồi hấp, đặt một nồi nước, đậy vung đun sôi khoảng 5 phút. Cách nấu này cho nhiệt độ vừa phải nên bánh phải giòn và không chín quá.

Măng: Rửa sạch, cắt khúc. Sau đó, luộc sơ qua măng và chắt bỏ nước đầu để măng không bị đắng. Cho một chút muối và đường vào nồi, sau đó cho măng vào nồi thứ hai, nấu trong 30 phút.

Chú ý, khi hấp và luộc măng, bạn hãy dùng đũa chọc thủng phần dày nhất để kiểm tra. Trưởng thành

— Rò rỉ nước mắm: Giã nhỏ tỏi, ớt trộn đều với nước mắm. Nêm chanh và đường.

Rau bí luộc măng chua có thể ăn với bún hoặc bún.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like