Tiêu dùng

Bánh chuối nướng nước cốt dừa

Ngoại trừ những chiều mưa, cùng gia đình hay bạn bè trò chuyện, nhâm nhi chén bánh chuối nướng nước cốt dừa ngọt mát thì còn gì vui hơn thế này. Thật ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình. Ảnh: Buffet Gánh Bông Sen.

Chuối là loại trái cây rất phổ biến trong bữa cơm gia đình Việt. Ngoài việc cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho khẩu phần ăn của cả nhà, chuối còn chứa 8 loại axit amin, 11 loại khoáng chất và 6 loại vitamin có lợi cho sức khỏe và hệ tiêu hóa. Ăn hai quả chuối mỗi ngày sẽ giúp giảm căng thẳng, điều hòa huyết áp, tăng sức đề kháng và thích nghi với thời tiết thay đổi.

Tuy nhiên, vì một số lý do mà đối với một số người, đặc biệt là trẻ em, việc ăn chuối không mấy hấp dẫn. Hầu hết mọi người đều cho rằng ăn cả ngày sẽ chán, cũng có người cho rằng chuối thiếu mùi kích thích thèm ăn như các loại trái cây khác. Vì vậy, các bà nội trợ nên thay đổi để có thể dễ dàng đưa những dưỡng chất cần thiết này vào bữa ăn của mình. Ví dụ như món bánh chuối nướng nước cốt dừa, ngon, bổ, rẻ và dễ chế biến:

1. Chuẩn bị: dành cho 2 người

nguyên liệu làm món này gồm có: gạo nếp, chuối chát. Dừa … Ảnh: Buffet Gánh Bông Sen .

– Nếp thơm ngon .

5 quả chuối chín tươi .

– 150 gram lá chuối, cắt thành hình chữ nhật 12 x 20 Cm. — 50 gam dừa nạo .—— 100 gam nước cốt dừa, 50 gam nước .—— Đường, muối, bột năng, bột báng, vừng rang .—— 2. Cách xử lý – — gạo nếp, thêm một chút muối và nấu cho đến khi gạo dẻo. Sau đó vớt ra rổ và để nguội.

– Nước cốt dừa trộn với gạo nếp nấu chín rồi vo viên. Đặt quả chuối vào giữa phần nếp đã cán mỏng, sau đó phủ nếp lên toàn bộ quả chuối. Sau đó gói vào lá chuối và nướng trên lửa than. Các bạn lưu ý phải lật bánh liên tục để tránh bị cháy.

– Làm nước cốt dừa: Cho 50 gam nước cốt dừa, thêm 1 thìa đường và 1/4 thìa muối, đun sôi.

Bột sắn dây, đổ nước theo tỷ lệ 1: 2, khuấy tan rồi đổ vào hỗn hợp nước cốt dừa.

– Đun sôi bột báng rồi đổ vào hỗn hợp nước cốt dừa. Có thể cắt lá chuối thành lá để trang trí cho món ăn thêm bắt mắt và hấp dẫn. Ảnh: Buffet Bông Sen .

– Bánh chuối nướng .Bột chuối cắt miếng nhỏ, bày ra đĩa. Sau đó rưới nước cốt dừa, rắc một ít vừng (mè) rang vàng lên.

Kenny Nguyễn do đầu bếp Trần Thủy Bảo Trân giảng dạy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like