Tiêu dùng

7 sai lầm gia đình cần tránh

Ảnh: Aboluowang.

Lưu trữ trái cây và rau quả trong tủ lạnh quá lâu

Bác sĩ Gerry Brewster, chuyên gia tư vấn sức khỏe tại Bệnh viện North Westchester ở New York, Hoa Kỳ, cho biết: “Chỉ cần chọn nó. Vitamin. Và khoáng chất bắt đầu suy giảm trong rau và trái cây. Do đó, thời gian bảo quản rau quả càng lâu thì cung cấp dinh dưỡng càng thấp.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một nửa folate và lutein trong rau bina bị mất sau một tuần làm lạnh. Do đó, bạn không nên lưu trữ quá nhiều rau, trái cây và tủ lạnh, tốt nhất nên mua 3 lần một tuần.

Đặt tỏi ngay sau khi hoàn thành tỏi

Theo người phụ trách, Tiến sĩ John Milner, Nhóm Nghiên cứu Dinh dưỡng của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ tin rằng tép tỏi bị hỏng sẽ giúp kích hoạt các phản ứng hóa học enzyme và giải phóng chống ung thư Hợp chất. Do đó, sau khi nghiền tỏi, đừng bỏ vào nồi ngay. Đợi khoảng 10 phút để chuẩn bị tỏi, vì hợp chất sẽ mất đủ thời gian để hình thành.

Sử dụng rất ít gia vị

Nhiều gia đình “chống lại” muối và dầu ăn, và thậm chí không có gia vị nào được thêm vào, khiến món ăn này không hấp dẫn, hoặc thậm chí không khoa học. Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Đại học Hồng Kông trên 20 loại gia vị phổ biến đã chỉ ra rằng chúng có đặc tính kháng khuẩn mạnh. Bạn có thể sử dụng các thành phần tự nhiên và gia vị từ thực vật mà không cần thêm dầu ăn hoặc muối.

Gọt vỏ quá sâu

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy hoạt động chống oxy hóa trong lớp biểu bì cao. Protein trong hầu hết các loại trái cây có chức năng lớn hơn bột giấy 2 Đến 27 lần. Do đó, với khoai tây, cà rốt và các loại trái cây khác, bạn chỉ cần cạo nhẹ. Đối với thực phẩm cần gọt vỏ trước khi ăn, chỉ nên bóc một lớp mỏng.

Xử lý thực phẩm luộc

Hầu hết mọi người nghĩ rằng luộc / hâm nóng là một phương pháp nấu ăn đơn giản, không cần thêm dầu và không cần mất chất dinh dưỡng. Nhưng đó không phải là trường hợp. Phương pháp này có thể dẫn đến mất tới 90% giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. Theo Tiến sĩ Karen Collins, chuyên gia tư vấn dinh dưỡng của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ, kali và vitamin hòa tan nhanh chóng sau khi xuống nước. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng hấp, hoặc thêm một lượng nhỏ thực phẩm đun sôi, không nên Nấu quá nhiều.

“Quên” để rửa trái cây bóc vỏ

chúng ta thường rửa mận và dâu tây. … Trước khi ăn, nhưng ít ai nghĩ đến việc rửa chuối và đam mê trái cây trước khi ăn. Điều này là do vi khuẩn có trên bề mặt của những quả này sẽ lây lan sang tay của bạn và sau đó xâm nhập vào những quả này khi bạn cắt chúng. Trước khi chế biến, hãy nhớ rửa hạt trong nước sạch, và rửa tay bằng xà phòng và nước ấm trong ít nhất 20 giây.

Kết hợp thực phẩm vào thực phẩm sẽ làm xấu đi dinh dưỡng

Bạn nên đặc biệt chú ý đến thực phẩm phù hợp / không tương thích khi chuẩn bị và tổ chức bữa ăn. Ham và đồ uống có chứa axit lactic dễ bị gây ung thư, sữa và sô cô la có thể gây tiêu chảy, củ cải và trái cây có thể sản xuất các chất ảnh hưởng đến chức năng tuyến giáp, trái cây và hải sản có thể gây đầy hơi, khó tiêu …

Thủy Linh (theo Aboluowang)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like