Tiêu dùng

Khám phá món Thái trên đất Việt

Nguyên liệu của món cà ri Massaman không phải là bào ngư, chân gấu hay bất kỳ sản phẩm đặc biệt nào khác, mà dựa trên thịt bò, gà và vịt với cà ri là gia vị chính. Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thưởng thức món ăn này, vì Massaman không quá cay khiến bạn cảm thấy rất nóng. Vị cay đỏ của tiêu sẽ không làm hỏng hương vị hỗn hợp của món ăn này.

Không nhiều thịt và có mùi thơm nồng của quế (như cà ri Ấn Độ), Massaman có vị béo và thơm của nước cốt dừa, cũng như nhiều loại rau và gia vị khác. Sự đa dạng của các nguyên liệu khiến món cà ri Thái trở nên lạ miệng và say đắm lòng người.

Mặc dù bây giờ nhiều người Việt Nam không còn xa lạ gì với ẩm thực Thái Lan, vì các nhà hàng, quán ăn cung cấp ngày càng nhiều món Thái mỗi ngày nên họ đã khám phá ra một món ăn theo phong cách không gian mang đặc trưng địa phương của Thái Lan mà có lẽ không nhiều. Đi đôi với món cà ri Massaman, bạn có thể ghé thăm nhà hàng ThaiExpress – nhà hàng này tượng trưng cho màu cam đặc biệt của con voi. Đây là chuỗi nhà hàng Thái hiện đại hàng đầu thế giới hiện nay, từ khi khai trương vào năm 2009, nhà hàng Làng Chùa Vàng đã chiếm được cảm tình của thực khách Việt Nam và du khách quốc tế.

ThaiExpress cung cấp các món ăn truyền thống. Theo kịp thời đại, như Massaman Curry. Mặc dù hiện nay món cà ri đã trở nên rất phổ biến nhưng ThaiExpress sẽ không ngần ngại tìm cách biến món ăn này trở nên độc đáo. ThaiExpress cung cấp cho bạn hai khóa học Cà ri bò Masaman và Cà ri gà Masaman, gồm các công thức nấu ăn được đầu bếp phê duyệt, đã giành giải nhất trong Cuộc thi Cà ri đầu bếp Thái Lan. Vì vậy, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm hương vị thơm ngon và đích thực của Massaman Thái. Các thành phần và gia vị hấp dẫn hòa quyện trong các món ăn Massaman khiến thực khách không thể nào quên.

Năm 2011, cà ri Massaman được kênh truyền hình CNN bình chọn là món ăn ngon nhất thế giới.

Chuỗi cửa hàng nhà hàng dệt kim ThaiExpress Hà NộiĐối với cơm cà ri Massaman:

– Tầng 2, số 7 Cung điện Tianhuang, Quận Hoàn Kiếm. Tel: (04) 62 822 822-Cau Giay District, Nan Chinh, China Tầng 24T2 Tầng 1. ĐT: 04 6255 7788

Website: www.thaiexpress.vn

Facebook: www.facebook.com/thaiexpress.vietnam

(Nguồn: ThaiExpress)

HN003346

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like