Tiêu dùng

Khoai tây nghiền cá hồi kỳ lạ

Đây là một trong ba món ăn đứng thứ 4 trong cuộc thi Chiếc hộp bí mật, Vua đầu bếp Việt năm 2015. Hương vị lạ và lạ của món ăn này khiến các giám khảo tò mò về cách xử lý và cách chế biến của thí sinh Thanh Cường. -Cam kết Thanh Cường-Ảnh: Nhân Phạm .

Nguyên liệu

Làm nem: 150g cá hồi phi lê, 2 củ khoai tây, 3 quả ớt Đà Lạt, hành lá .—— Rau ăn kèm: Xà lách, giá đỗ, trắng nấm ngọc cẩu, bông cải xanh.

Nguyên liệu trang trí: 2 loại trứng gà đen và đỏ, hành ngò, cà chua.

Gia vị: bột chiên giòn, bơ không muối, hẹ tây, tỏi, rượu trắng, kem, nghệ tây, giấm cơ bản, ớt bột, muối và tiêu, dầu ô liu, sốt mù tạt.

Phương pháp

1. Khoai tây nghiền và khoai tây nấu chín, gọt vỏ và cắt nhỏ. Sau khi nghiền nhuyễn khoai tây, nêm thêm chút muối, tiêu, bơ, sốt mù tạt (tùy theo sở thích, nếu muốn ăn đậm đà hơn thì cho thêm sốt mù tạt) để nguội .—— Cá hồi cắt miếng lớn, ướp gia vị. một chút ớt bột và một chút dầu ô liu trong khoảng 2 phút. Sau đó thêm khoai tây nghiền vừa đủ và cuộn với 3 lát tiêu. Lưu ý: Sử dụng lượng khoai vừa phải để các đầu của cá hồi có thể nằm cạnh nhau khi cuộn, tránh làm đổ khoai. Dùng 2 cọng hẹ nhỏ buộc 2 phần trên của cuộn giấy để thắt chặt và cố định cuộn giấy cho cố định. Sau đó, cắt cuộn thành hai phần và chiên. Nướng khoai chín vàng cả hai mặt cho thơm ngon rồi ghép với cá. Sau khi cá hồi chín, bạn lấy ra khỏi chảo và phủ lên trên chảo một lớp bơ mỏng để cá không bị khô.

2. Nước sốt-Phi một ít hành lá và cắt nhỏ bơ. Khi nấu cho rượu trắng vào để dậy mùi. Hẹ, thêm một chút kem và sữa, nấu khoảng 3-4 phút, thêm gia vị vừa ăn. Tiếp tục cho một ít hương nhu vào nồi (ngâm qua nước sôi để tạo thành màu vàng đẹp mắt). Lấy nước sốt đặc.

3. Món ăn kèm

Xà lách, rau mầm rửa sạch, để ráo. Thêm một chút giấm cơ bản để làm món salad ngon. – Nấm ngọc cẩu trắng, chiên giòn .

Cắt thành súp lơ, đun sôi nhẹ, nêm bơ, tỏi và hạt nêm. — Trang trí – Cho salad cà chua vào với màu sắc lộng lẫy. (Trụng cà chua qua nước sôi, gọt vỏ, cắt bỏ nắp, tách lấy hạt, để ráo, nêm gia vị muối, tiêu và dầu ô liu). -Cho xà lách, cá hồi và nấm ngọc cẩu, súp lơ trắng xào ra đĩa, rắc chút gia vị lên đĩa cùng chút hạt nêm để trang trí đĩa. Nếu muốn đẹp mắt hơn, bạn có thể trang trí đĩa với một ít rau mùi và trứng cá.

Dĩa trang trí đẹp và lạ-Ảnh: Nhân Phạm .

Kim Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like