Tiêu dùng

Gối mây quế

Thành phần:

– 90 gam bơ mặn, 2 quả trứng, nho khô .—— 80 gam đường, 5 gam muối.

– một cốc sữa tươi nguyên kem.

– 850 gam Bột nở, 12 gam men khô, 30 gam bột quế.

Cách làm:

– Đầu tiên trộn 90 gram bơ mặn với 1 cốc sữa nguyên chất, sau đó đun chảy hỗn hợp. – Để hỗn hợp bơ sữa nguội đến mức không lạnh (vì men khô chỉ hoạt động với nước ấm). Rắc 12 g men khô lên hỗn hợp và để yên trong 10 phút. Đây là lúc men được kích hoạt.

– Đập 2 quả trứng và cho đường vào trộn đều. Dùng máy đánh trứng đánh đều tất cả các nguyên liệu. Xin lưu ý rằng trứng không được quá lạnh, vì điều này sẽ làm mất hoạt tính của men khô. Tốt nhất, hãy lấy trứng ra khỏi tủ lạnh vài giờ trước khi nấu.

– Đổ khoảng 425 gam bột nở và 5 gam muối vào hỗn hợp trên rồi đánh đều. Tiếp tục đổ 425 gam bột nở còn lại vào và dùng tay nhào đến khi bột nở đều.

– Đổ nước sôi để đun nóng một bát kim loại khác, đợi vài phút rồi đổ nước vào. Đổ hỗn hợp bột ra bát và nhào thành hình tròn.

– Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát và đợi trong hai giờ.

– Sau khi bột nở, đổ vào -. phi cơ. Dùng que cán bột hình chữ nhật dẹt nhưng lưu ý không cán bột quá rộng.

– Trộn bột quế với đường và rắc lên bánh. Nếu muốn, bạn cũng có thể cho thêm nho khô vào lúc này. Sau đó cán mỏng bột lên trên.

– Phết một lớp bơ lên ​​chảo bánh rồi cho bánh vào. Dùng màng bọc thực phẩm bọc thực phẩm trong nồi. Làm nóng lò rồi tắt (để lò vừa đủ nóng), để nguyên khay bánh trong khoảng 45 phút.

– Đánh tan trứng và thêm một chút sữa. Đánh đều hỗn hợp, sau đó dùng cọ phết lên bề mặt bánh. Nướng bánh trong 40 phút ở 180 độ.

– Cuối cùng, bạn có thể nếm thử sản phẩm của chính mình.

– Thanh Phương (theo tiền phong)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like