Tiêu dùng

Cặp đôi nghỉ hưu từ năm 33 tuổi do tiết kiệm kỳ quặc

Liz và Nate tự gọi mình là “cặp đôi tiết kiệm kỳ quặc”, họ có thể nghỉ hưu và sống một cuộc sống hạnh phúc cho đến khi qua đời ở tuổi 30.

Năm 2014, cô và chồng sống ở Cambridge, California, Hoa Kỳ. Massachusetts (Mỹ), từng là kỹ sư phần mềm và giám đốc truyền thông được thèm muốn. Họ đã xem xét kỹ hơn những gì họ thực sự muốn: sống một cuộc sống ý nghĩa trong một biệt thự vườn ở Vermont, và nghỉ hưu vào năm 2017 ở tuổi 33. Chỉ tập trung vào những việc quan trọng thôi “, Liz nói. – Cặp đôi Liz và Nate 32 tuổi dự định nghỉ hưu vào năm 2017. Hình minh họa: Frugalwoods .—— Năm 2014, cặp đôi này đã chi 13.000 USD và tiết kiệm tới 71% thu nhập. Họ tự nấu ăn tại nhà, thay vì thuê người giúp việc, họ tự sửa chữa các vật dụng và trang trí. Cặp đôi cho biết: “Chồng chúng tôi liên tục kiểm tra Internet để cắt tóc cho vợ.” “Hai vợ chồng tiếp tục học những kỹ năng mới và có những trải nghiệm mới để không tốn tiền cho việc giải trí.” Họ đã thay thế những thứ đã mua sẵn. thay vì đến một nhà hàng cao cấp để ăn cùng nhau, họ tự nấu bữa ăn và thưởng thức bữa tối dưới ánh nến; cả hai cùng xem phim ở nhà mà vẫn chưa đến nơi. Sau khi xem phim trong sáu năm, vào cuối tuần, cặp đôi thường rời đi, đi bộ đường dài, uống bia, sửa chữa quần áo cũ và đi thuyền hoặc nướng thịt với bạn bè.

Hầu hết đồ đạc của họ đều trống rỗng. Honda Odyssey minivan đã 19 tuổi. Ngay cả khi mang thai, Liz đã không mua quần áo trong suốt hai năm rưỡi (cô lại nhờ chị gái và những người phụ nữ khác mang thai hộ). Phòng của cô gái nhỏ cũng rất cơ bản và rẻ. Ông Nutt đạp xe đi làm để tiết kiệm xăng và chi phí đi lại.

Ông Nate, một cặp vợ chồng trẻ người Leeds, sở hữu 66 mẫu đất bất động sản ở Vermont. Nhiếp ảnh: Frugalwoods .—— Cặp đôi không bao giờ mua bất cứ thứ gì mà không cân nhắc kỹ lưỡng. Trong những năm qua, họ đã đến thăm hơn 270 ngôi nhà và nghiên cứu sâu rộng thị trường bất động sản … Năm 2012, họ mua một căn nhà 4 phòng ngủ ở Khu trung tâm thương mại với khoản thế chấp chất lượng cao trong 30 năm, và chỉ làm một lợi nhuận 3,85%.

Hiện tại, họ đã mua một ngôi nhà vườn rộng 66 mẫu Anh ở Vermont và sống với cô con gái gần một tuổi. Họ dự định xây một hoặc hai đơn vị cho thuê trên vùng đất mới này vì nó sẽ giúp khách du lịch đến khu vực này dễ dàng hơn. Họ cũng có thể thuê một ngôi nhà ở Cambridge với giá 4.000 đô la mỗi tháng, gấp đôi lãi suất thế chấp. Liz chăm con gái gần một tuổi và hiếm khi mua đồ đạc cho con, toàn là những thứ rẻ tiền.

Cặp đôi tiết lộ rằng vẫn còn nhiều việc phải làm sau khi nghỉ hưu. Ví dụ, Liz sẽ viết tiểu thuyết và tự trồng rau trong vườn, còn ông Nate sẽ xây một đài quan sát thiên văn – Anh ấy đã và đang làm việc này cặp đôi chia sẻ thời thơ ấu của họ.

“Chúng tôi sống thoải mái và có mọi thứ chúng tôi muốn.” Dưới đây là một số mẹo bạn có thể áp dụng cho việc nghỉ hưu sớm của hai vợ chồng:

Đầu tiên, hãy xác định cuộc sống bạn muốn và số tiền bạn có. Làm thế nào để đạt được mục tiêu.

Liz nói: “Có mục tiêu – mục tiêu ngắn hạn và dài hạn – là chìa khóa để tích lũy và làm chủ tài chính của cuộc đời.” — Thứ hai, cần quyết tâm đạt được mục tiêu này và duy trì nó trong ít nhất một tháng nghiêm trọng Các bước nhất quán. Sau đó đánh giá lại cái nào hiệu quả và cái nào không hiệu quả. Vứt bỏ những thứ khiến bạn buồn phiền, tìm cách khác. Cô Liz tiết lộ rằng vì cốt lõi của tiết kiệm và tự do tài chính là giúp bạn giảm căng thẳng, bớt lo lắng và bình an hơn.

Vương Linh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like