Tiêu dùng

Tôi hối hận vì tôi đã mua bất động sản với người thân của tôi

Hình ảnh dưới đây là anh Duy Bảo, 32 tuổi, ngụ tại TP.HCM:

Cuối năm ngoái, vợ, anh em và bố mẹ tôi có trả góp một căn nhà diện tích 52m2 và xây dựng. Tầng 1 ở Lũy, Q. Tân Phú Tầng 3 ngõ Bán Bích có giá 2,3 tỷ USD. Vợ chồng tôi góp 450 triệu đồng còn lại là của bố mẹ tôi.

Trước đây, cả gia đình tôi có thuê một số phòng trọ tại Quận Tân Bình và sống hạnh phúc nhiều năm. Trước khi tôi tốt nghiệp đại học, bố tôi làm việc ở Sài Gòn khoảng 20 năm. Sau này, khi tôi và anh thứ hai tìm được việc làm ở đây thì mẹ và em út cũng đã dậy. Khi anh hai cưới tôi, chúng tôi tiếp tục thuê phòng trọ gần bố mẹ để chơi. Năm ngoái, bố mẹ tôi được bác tôi ở nước ngoài cho ít tiền nên cũng bán căn nhà ở Vĩnh Long và mời gia đình anh chị góp thêm tiền mua nhà ở Sài Gòn. Anh trai tôi định đặt cọc mua một căn hộ khoảng 60m2, giá ở thành phố Pingtan gần 1 tỷ đô la Mỹ. Bố tôi không thích sống trong một căn hộ chung cư vì ông không muốn người khác sống trong căn hộ của mình. Còn 2 anh em mình cũng muốn gần nhau, gần bố mẹ, có thể góp tiền mua chung nhà, tiết kiệm, ở phòng lớn (tầng 1 ngoài cầu thang, ban công. là khoảng 45 mét vuông) vì vậy họ đồng ý. Tuy nhiên, cho đến nay, tôi thấy mình đã sai lầm khi mua nhà. Phòng khách và bếp ở tầng 1, cả nhà dùng chung. Tầng một chia làm hai phòng cho bố mẹ và anh trai tôi. Trên tầng 2 còn có hai phòng ngủ của vợ chồng tôi và một đứa con. Tầng 3 và hai phòng ngủ của gia đình anh hai.

Kể từ khi chúng tôi ở chung một ngày, không có nhiều xung đột giữa chúng tôi. Sẽ xảy ra một số bất đồng nhỏ, chẳng hạn mẹ dọn dẹp nhà cửa xong, con hay cháu lại đi dép bẩn. Tuy nhiên, trước đây, khi khách sạn tách ra, chúng tôi có một số tự do. Bây giờ mẹ mắng anh hai, tôi có nghe đâu. Ai xuống phòng khách ở tầng dưới hoặc muốn nấu ăn thì nên vào bếp chung (một gia đình ăn riêng và chỉ ăn chung vào cuối tuần).

Tôi là một kế toán, và đôi khi tôi mang mọi thứ về nhà, vì vậy tôi cần bình tĩnh. Kể từ khi trở lại đây, tôi hầu như không thể làm việc tại nhà do có nhiều người xung quanh. Ngay cả khi tôi đóng cửa, tôi vẫn có thể nghe thấy âm thanh bên ngoài. Tôi cũng bị lãng tai nên nửa đêm, chỉ cần có người mở cửa sắt ở tầng dưới là tôi sẽ thức giấc. Đôi khi, dù gia đình anh trai tôi đang làm ồn trên lầu, tôi vẫn đau đầu. Có nhà mới, bố mẹ tôi đón nhiều khách đến chơi. Bố tôi mới mua một bộ loa đài nên mời mọi người đến hát. Có khi không phải cuối tuần nhưng anh và những người hàng xóm vẫn đi hát đến 10 giờ sáng.

Ngoài ra, tiếng mua nhà (tôi cũng có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chính xác), nhưng đôi khi tôi cảm thấy nó. Cũng giống như sống với họ hàng, bố tôi rất gia trưởng, nói gì vợ con cũng phải tuân theo. Tôi muốn thay đổi cửa sổ phòng ngủ của mình, và bạn phải can thiệp.

Trước hết, cùng một sổ đỏ nên mọi thứ liên quan đến giấy tờ đều rất khó. Lần trước tôi muốn vay tiền ngân hàng để đưa bạn tôi từ Campuchia về nhưng bố tôi và anh tôi không đồng ý nên cho tôi mượn sổ đỏ để thế chấp.

Bây giờ tôi bắt đầu hối hận. mua nhà. Tôi muốn có số phận riêng để tự mình quyết định. Tôi nói muốn ở riêng với vợ và vợ tôi rất háo hức. Trước khi quyết định về chung một nhà, tôi có thông báo với vợ, và vợ tôi cũng đồng ý, nhưng không hào hứng như bây giờ.

Tôi lo lắng về phản ứng của bố mẹ nếu tôi quyết định chuyển ra ngoài sống. Sau đó, tôi không biết làm thế nào để xoay sở ngôi nhà với số tiền tôi quyên góp, vì tôi biết rằng bố mẹ và anh em tôi không có tiền.

Guanbao

Gửi chia sẻ kinh nghiệm mua bất động sản và quản lý tình hình tài chính của bạn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like