Tiêu dùng

Chợ đêm bán côn trùng ở Sài Gòn

Khoảng 4h sáng, khi những chiếc xe tải chở bóng dế, cào, trùn, nhái từ góc đường Chelan Viên, huyện Hóc Môn, Củ Chi (TP.HCM), Tây Ninh về “cầu tàu”. -Trường Chinh cũng là lúc chợ côn trùng bắt đầu hoạt động. Hầu hết những người bán hàng trong chợ để lại giá sỉ cho tiểu thương và bán cho người nuôi chim, gia cầm và cá. – Khoảng 4 giờ sáng, xe tải chở từ khu vực Hóc, cào, trùn, rởm, Liu … Thứ hai, Củ Chi (TP.HCM), Tây Ninh (Tây Ninh) “đậu” ở đường Chelan Viên-Trường Chinh Quanh quẩn, đây cũng là lúc chợ côn trùng bắt đầu hoạt động. Hầu hết các cơ sở cung cấp tại chợ đều bỏ giá sỉ cho tiểu thương và bán cho gia cầm, gia cầm và cá.

Anh Võ Văn Tánh (ở thành phố Tây Ninh) xách chiếc cặp ra vỉa hè Chế Lan Viên. Hơn chục năm nay, đêm nào anh cũng chạy xe hơn 70 cây số từ nhà ra chợ.

“Tôi chủ yếu bán cào của nông dân và ruộng của nông dân. Mỗi đêm, xe tải chở khoảng 300 pound và hơn 1.000 bao”, người đàn ông 53 tuổi cho biết. Hơn chục năm nay, đêm nào anh cũng chạy xe hơn 70 cây số từ nhà ra chợ. .

“Tôi chủ yếu bán. Mấy con cào cào này do nông dân nuôi và cào từ ruộng. Mỗi đêm, xe tải chở khoảng 300 cân và 1.000 bao cào. ​​Người này 53 tuổi. Ông già cho biết — Ngoài xe tải, côn trùng còn được chở đến chợ bằng xe máy, tôi trồng lúa, gạo nên tối nào cũng đến đây nấu cơm cho khách, đồng thời dùng cái cạp vào người và nói. Row Vứt bao lúa trên vỉa hè.

Ngoài xe tải, xe máy chở giun ra chợ bán.

“Nhà tôi trồng lúa có giun nên tối nào tôi cũng đến giao. khách hàng. Tôi cũng định bán lẻ chiếc cào khác “, người đàn ông vứt bao gạo trên vỉa hè cho biết.

Sâu thường được đóng trong bao nặng đến 1 kg, giá 100.000 đồng một kg. Thường dùng để nuôi chim, cá cảnh.

Trùn thường được đóng trong bao có trọng lượng 1 kg và bán với giá 100.000 đồng / kg, loại côn trùng này thường được dùng để cho chim và cá cảnh ăn.

Hàng đêm Bà Lê Thị Điệp chạy xe 15 km từ quận 8 đến nhà mua 200 bao rươi và 20 cân về bán “Vì những con rươi này chỉ bán được khi chúng còn sống nên tôi mới đủ thời gian ra chợ bán. họ. ngày. Người phụ nữ 40 tuổi cho biết, bằng cách cho chúng vào tủ lạnh hàng ngày, chúng vẫn sống tốt. Buổi tối, chị Lê Thị Điệp đi bộ 15 cây số đến quận 8 và mua 200 bao vằn thắn và 20 cân. Trong nhà cô ấy. Olive, người có thâm niên 40 năm cho biết: “Vì côn trùng chỉ có thể bán trong thời gian tồn tại nên tôi có đủ thời gian để bán chúng trong ngày. Tôi cho chúng vào tủ lạnh hàng ngày và chúng vẫn sống tốt”. Đây là mặt hàng đắt nhất trên thị trường, giá bán buôn là 42.000 đồng một gói và 4 đồng một gói, loài này rất hiếm và khó bắt nên số lượng ít, người nuôi chim thường chọn liễu để giữ cho chim khỏe mạnh. , Và có giọng hát hay.

Ô liu gần như là mặt hàng đắt nhất trên thị trường, giá 4 nghìn đồng một gói, tiểu thương cho biết loài này rất hiếm và khó đánh bắt nên số lượng ít.

Tùy theo thời tiết, nhái cũng được bán ở chợ, bắt nhái ở Hóc Môn, Củ Chi, giá bán buôn là 70.000 đồng / 100 con, thường là cá. – – Tùy theo thời tiết, nhái đánh bắt ở khu vực Hóc Môn, Củ Chi cũng được bày bán trên thị trường, giá bán buôn là 70.000 đồng / 100 con, thường làm thức ăn cho cá, cũng có một số hàng hiếm như kiến ​​ba khoang. Trứng kiến ​​giá 220.000 đồng một kg được dùng làm thức ăn cho cá .—— Chợ còn cung cấp những mặt hàng quý hiếm như trứng kiến ​​giá 220.000 đồng một kg dùng làm thức ăn cho cá .—— Nguyên Bà Bảy (48 tuổi, ngụ Q.6) có thâm niên gần chục năm trong nghề thu mua côn trùng cho biết, cả hai vợ chồng đều làm nghề này vì đây là nguồn thu nhập chính của cả gia đình, mỗi đêm bà chỉ thực hiện một lần. Ký gửi, tôi kiếm được 200.000 đồng.

“Công việc này phải làm sớm, muộn, hàng đêm chở hàng chục cây số. Trời mưa, côn trùng rất dễ chết khi phơi. Trừ ngày nghỉ, tôi hầu như không có ngày nghỉ “, bà Bảy cho biết.

Chị Nguyễn Thị Bảy (48 tuổi, ngụ quận 6) đã gần chục năm làm nghề thu mua cho chị. Cho biết cả hai vợ chồng đều tham gia vào ngành này vì đây là nguồnThu nhập chính nuôi sống cả gia đình. Mỗi đêm, cô chỉ thực hiện một chuyến hàng và thu lãi hơn 200.000 đồng. Trời mưa, côn trùng dễ chết sau khi tiếp xúc với nước. Cả năm tôi hầu như không có ngày nghỉ, chỉ có 3 ngày Tết “, chị Bảy cho biết. Chọn sản phẩm. Mọi người đã nhận số lượng đặt trước rồi, các bạn nhanh tay mua bán chỉ trong khoảng 15 phút. Mọi người có thể đặt trước số lượng nên Mất khoảng 15 phút là có thể mua được. Bọ gạo … chuẩn bị được bán cho các tiểu thương ở chợ bọ mối đường (khu 5), còn nhiều người khác chủ yếu giao hàng tại chợ này. Chợ côn trùng đường phố (khu 5) : Nhiều xe chở bọ khác chủ yếu giao hàng ở chợ này liên tục lấy hàng rồi bỏ đi nhanh chóng, chở về chợ gần Sài Gòn, chợ hoàn trước 6h sáng, chợ đã về cho các chuyên gia khác. Gia đình .

Quỳnh Trân-Diệp Phan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like