Tiêu dùng

Làm thế nào để sống ở TP HCM với mức lương 5 triệu

Đây là số tiền do chị Thu Hồng, 25 tuổi, công nhân khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP.

Lương của tôi khoảng 5 triệu mỗi tháng. Tôi gửi cho gia đình bố mẹ một triệu mỗi tháng, giữ ba triệu đô la, và số tiền còn lại (số tiền này có thể thay đổi một chút, tùy thuộc vào số lượng đội tôi làm việc hàng tháng.) .—— Tôi Với ba triệu được phân bổ cho các chi phí sau: một triệu mua nhà, một triệu mua thức ăn và các nhu yếu phẩm khác, và một triệu để đi làm đẹp hoặc giao lưu với bạn bè.

Tiền thuê nhà: Tôi và anh họ thuê trọ cùng nhau, mỗi tháng một phòng là 1,5 triệu. Ngoài ra, tiền điện 2500 / kw, nước 30.000 / m3, gói chia sẻ Internet cho 8 khách sạn là 275.000 / tháng, và gói chia sẻ truyền hình cáp cho 5 phòng là 120.000 / tháng. Khu vực chật kín rác. Đường phố của chủ sở hữu, 5.000 mỗi người. Sự thật đã chứng minh rằng chi phí ăn ở hàng tháng của tôi không vượt quá một triệu. Bữa phụ: Bữa sáng mình có thể ăn bún hoặc cháo, tự nấu ở nhà hoặc mua đồ ăn bên ngoài. Mình cũng thường xuyên đổi món mỗi ngày, nào là bánh mì kẹp, bánh ướt, bánh cuốn, xôi mặn, cơm tấm, bún, phở, giá 10.000-15.000 một suất. Tôi mang nước về nhà uống.

Bữa trưa tôi đã ăn tại nơi làm việc. Công ty trả tiền ăn trưa cho công nhân và thuê người nước ngoài cung cấp suất ăn công nghiệp cho công nhân.

Mình cũng ăn ở văn phòng vì phải tăng ca đến 8h00. Suất ăn công nghiệp cũng vậy.

Tôi chỉ ăn ở nhà vào tối thứ bảy và tối chủ nhật. Bữa trưa chủ nhật đôi khi được ăn ở nhà, đôi khi ở nơi làm việc (vì họ làm thêm giờ), và đôi khi với bạn bè. Tôi chỉ được ăn 10 bữa cơm ở nhà mỗi tháng. Tôi cũng rất chăm chỉ nấu những món ăn ngon mà mình thích như tôm, cua, cá. Tất nhiên là tôi không ăn những món đắt tiền như lòng bò, lòng lợn. Tổng tiền ăn hàng tháng là 750.000 (bao gồm cơm, gia vị) .

Trong một tháng, mình chỉ nạp được 50.000 thẻ điện thoại. Tôi chủ yếu chat hoặc gọi điện qua các dịch vụ miễn phí như zalo và viber. -Phí xăng thì hai tuần mình đổ xăng một lần, khoảng 100.000. -Chi phí mua kem ủ tóc, xà phòng, dầu gội đầu và các nhu yếu phẩm khác trung bình khoảng 100.000 mỗi tháng. Tôi không sử dụng giấy vệ sinh hoặc khăn giấy, nhưng tôi mang theo một gói khăn ướt khi đi làm và sử dụng khi cần. Bỏ một triệu để giải trí, làm đẹp, đám cưới, thôi nôi. Nếu tháng nào cũng có nhiều đám cưới thì hãy thôi nôi và cắt hết quần áo, quần áo, giày dép. Tôi thường tổ chức 300.000 đám cưới và 200.000 đám cưới thôi nôi. Tôi không tiêu nhiều tiền cho quần áo vì tôi sẽ mặc đồng phục do công ty cung cấp khi đi làm. Tôi đã không tiêu một triệu đô la trong nhiều tháng. Tôi giữ số dư này thì tôi giữ, nhưng có cái cần tiêu thì tôi không giữ. Ví dụ, tôi dự định học tiếng Nhật tại Trung tâm Văn hóa Công nhân.

Sau ba năm lao động chân tay ở TP.HCM, giờ tôi đã tiết kiệm được 60 triệu đồng. Nếu nhu cầu của cuộc sống đơn giản thì việc tôi chi 3 triệu USD một tháng sẽ không khó.

Thu Hong

Chia sẻ những vấn đề và kinh nghiệm mua và tiêu dùng nhà của bạn tại đây

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like