Tiêu dùng

Bí quyết nhấc nồi gắp thức ăn không bị vỡ

Nếu bạn mắc lỗi trong nhà bếp, đừng quá lo lắng, vì sẽ có những mẹo để sửa lỗi và thậm chí bạn có thể tạo ra những món ăn mới và ngon hơn. Dưới đây là manh mối của Bột sữa:

Cá bị mắc kẹt trong nồi

Ngay cả khi bạn đợi mỡ sôi trước khi cho cá vào nồi, cá (và các loại thực phẩm giàu protein khác) như đậu phụ vẫn sẽ Nó sẽ dính vào nồi. Để khử tanh mà không làm cá bị đau, bạn hãy cho một thìa cà phê bơ vào chảo. Nếu bạn thấy dầu bốc khói, hãy tắt bếp trong khi nhẹ nhàng đẩy bơ đã tan chảy về phía cá trên chảo. Bơ sẽ tách lớp da cá trong chảo, bơ cũng giúp món ăn thơm ngon hơn. – Chảo bánh bị dính – Nếu bạn vô tình làm dính bánh chưng hoặc các loại bánh có chứa tinh bột khác, hãy đợi bánh nguội khoảng 10 đến 15 phút rồi lấy ra thử lại. Nếu bánh vẫn không di chuyển, bạn có thể đun một lượng lớn nước cao khoảng 1 inch trong một nồi lớn khác đủ rộng vừa với nồi của bạn, sau đó cố gắng lấy ra. — Ngoài ra, bạn có thể sửa lỗi sau khi nấu:

Thịt quá khô

Nếu bạn chiên hoặc rán quá kỹ thịt bị khô, bạn có thể nêm thêm một chút gia vị để cải thiện tình hình. Nước sốt thấm vào thịt đánh lừa thị giác đồng thời mang đến hương vị mới lạ cho món ăn.

Món ăn quá cay

Bạn đã thêm quá nhiều tiêu hoặc ớt vào món ăn? Để giảm độ cay, bạn hãy cho một lượng đường nhỏ, đường không đủ để làm ngọt món ăn nhưng sẽ giúp hạn chế việc ăn cay. Ngược lại, nếu là súp, nước dùng hoặc nước thịt, bạn có thể cho thêm nước dùng để làm loãng. Đặc biệt nếu món ăn bị cay do sa tế, hãy dán một ít lá xà lách lên trên và bỏ lá đi.

Gạo quá nhão hoặc quá nhão

Có ba cách bảo quản gạo trong tủ lạnh để làm khô hoặc vo gạo bằng vòi nước lạnh để giảm độ dính của gạo. Cách cuối cùng là cho thêm nước và tiếp tục nấu để gạo thành cháo.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like