Tiêu dùng

Công nghệ nano giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà

Trước thực trạng ô nhiễm như hiện nay, nhiều cải tiến công nghệ đã được áp dụng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của con người. Cụ thể, trong ngành năng lượng, công nghệ nhiên liệu sinh học trộn các hợp chất có nguồn gốc động thực vật (etanol) với xăng giúp giảm phát thải các nhiên liệu truyền thống (như CO, SO2, các hạt và CO2).

Ethanol là một trong những thành phần của xăng giúp giải quyết các vấn đề về chất lượng không khí và biến đổi khí hậu bằng cách giảm phát thải khí nhà kính. Đồng thời, ngành công nghiệp sản xuất ô tô với công nghệ lái xe tự động cũng được giới thiệu. Nhờ đó, họ sử dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu định vị vệ tinh để thiết kế các tuyến đường phù hợp, tránh tắc đường và tối ưu hóa chế độ tự động dừng của ô tô để giảm lượng khí thải. Môi trường —— Đại diện Panasonic cho biết, trong lĩnh vực điện tử gia dụng đang triển khai chương trình nghiên cứu ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao chất lượng môi trường sống và nhận được nhiều tín hiệu tích cực. Nhìn chung, công nghệ lọc khí nano của Panasonic dựa trên nguyên lý phóng điện nhiều điện cực, tập trung vào sự phóng điện của bốn điện cực kim để giải phóng các gốc hydroxit (OH) tự do. Các gốc OH này giúp hấp thụ hydro trong chất ô nhiễm, chuyển hóa thành nước, ức chế hoạt động của vi rút, vi khuẩn, nấm mốc, chất gây dị ứng và các phân tử mùi … Panasonic là một công ty đáng tin cậy với nhiều chức năng mạnh mẽ Thương hiệu máy lạnh. -Nhiều sản phẩm của Panasonic được tích hợp công nghệ nano. Máy điều hòa không khí và máy lọc không khí được điều khiển bằng công nghệ nano làm việc cùng nhau để làm sạch không khí trong nhà và văn phòng bằng cách loại bỏ các chất ô nhiễm, ức chế vi khuẩn, vi rút và chất gây dị ứng. -Nông nghệ được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như ngành đường sắt, ô tô, khách sạn, bệnh viện mang đến không gian sống thoải mái, trong lành và tốt cho sức khỏe. -Trước đây, nhiều quốc gia / vùng lãnh thổ coi Covid-19 là bệnh cúm mùa hoặc các bệnh dịch thông thường khác, sự chủ quan đã gây ra đại dịch chưa từng có trong lịch sử loài người, nhiều nơi vẫn còn thương. Nhấn mạnh. Tuy nhiên, đây không phải là căn bệnh duy nhất mà con người có thể hít thở được.

Ô nhiễm không khí ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

Vi khuẩn lơ lửng trong không khí (vi khuẩn hạt siêu nhỏ, nấm hoặc vi rút) được coi là nguồn lây nhiễm phổ biến. Nhiễm trùng, rất khó để ngăn chặn. Một báo cáo trên tạp chí Healthline cho thấy, có hơn 200 loại virus và vi khuẩn trong không khí ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.

Phổ biến nhất là vi rúthinovirus gây cảm lạnh thông thường và vi rút varicella-zoster gây bệnh thủy đậu là vi rút RNA của vi rút ban đào Paramyxoviridae gây bệnh quai bị. Ngoài ra, còn có các vi rút khác như vi rút cúm A (gồm nhiều chủng, bao gồm H1N1, H5N1, H9N2,…) là các yếu tố gây dị ứng có nguồn gốc từ các vật nuôi khác trong không khí. Mầm bệnh gây nguy hiểm cho con người vì chúng không thể tránh khỏi và không thể nhìn thấy hoặc không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Tình trạng ô nhiễm không khí ở Việt Nam tiếp tục khiến người dân lo lắng về tình trạng này. Sức khỏe con người, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Cụ thể, chỉ số chất lượng không khí (AQI) đôi khi vượt ngưỡng an toàn và tác động xấu đến sức khỏe con người, trong đó hạt mịn PM2.5 là mối nguy hiểm chính. Trong hai tháng đầu năm (14-21 / 2), các thông số bụi mịn có xu hướng tiếp tục tăng, đặc biệt vào các ngày 20/2 và 21/2 khi giá trị PM2.5 rất cao. Giá trị trung bình của thông số PM2.5 trong vòng 24 giờ cao hơn gần 3 lần so với giới hạn cho phép của tiêu chuẩn Việt Nam.

Tại thủ đô Hà Nội, từ ngày 18-21 / 2, chất lượng không khí có xu hướng suy giảm, tại nhiều trạm chỉ số AQI theo giờ rất kém (lớn hơn 200). Đến 2h sáng ngày 21/2, chất lượng không khí tại ga Mỹ Đình ở mức không đảm bảo, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân địa phương. Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới năm 2018, khoảng 60.000 người thiệt mạng mỗi năm liên quan đến ô nhiễm không khí. – Lê Nguyễn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like