Tiêu dùng

Ve sầu ngon

Nhộng ve sầu vừa ngon vừa có tác dụng chữa bệnh. Ảnh: Website500 .

Ve sầu được dùng để chế biến thức ăn, đặc biệt là ấu trùng vừa nhú lên khỏi mặt đất (còn gọi là ve p hay ve sữa). Bắt ve sầu cũng là một nghề nặng nhọc, phải đi câu lúc chập choạng tối và mang theo đèn pin soi từng cây cách mặt đất hàng chục cm. Không có nhiều ve nên nhộng bán tươi ở chợ hay siêu thị rất ít khi thấy.

Nhộng thu thập được phải được xử lý ngay lập tức, nếu không sẽ trở thành bọ ve. Cách làm đơn giản và phổ biến nhất là rửa sạch nhộng, để ráo rồi rán vàng, nêm chút mắm, tiêu để tạo thành món ăn hấp dẫn. Bạn cũng có thể nhúng nhộng qua một lớp bột mì rồi chiên cho đến khi chín vàng.

Nếu bạn muốn phức tạp hơn, vui lòng tháo chân và di chuyển nó ra, sau đó lắp vào. Đậu phộng rang giòn. Cho một chút dầu nóng vào bụng và đảo nhanh tay. Khi hạt đác vàng, bóng thì nêm chút nước mắm, bột ngọt, bắc lên bếp rồi trút ra đĩa. Giòn ve sầu có vị ngọt thanh, thơm, giòn.

Cháo cũng là một đặc điểm. Cách chế biến: Nhộng rửa sạch, thái miếng rồi ngâm với nước mắm, bột ngọt, chút đường, tiêu và hành khô băm nhỏ. Rán ve sầu rồi cho vào nồi cháo trắng, nêm chút tiêu, hành lá, cho ra đĩa cháo là được. nuôi.

Một nhà sinh vật học là một chuyên gia về ve sầu núi ở Holy College. Josep ở Cincinnati, Ohio cho biết: “Ve sầu là loài côn trùng không chứa gluten vì chúng không ăn lúa mì. Sinh vật cũng có đặc tính protein cao, ít chất béo và carbohydrate thấp. Tuy nhiên, trước khi ăn ve sầu cần hỏi ý kiến ​​bác sĩ như các loại thực phẩm khác, một số người có thể bị dị ứng với loại côn trùng này. Một số trường hợp ngộ độc nhất định xảy ra khi ăn nhộng bọ chét thường do sử dụng bọ ve chết. Những vùng đất chết này có hình dạng bất thường như nấm (do ngộ độc ký sinh trùng). Vì vậy, nếu muốn thưởng thức món ăn này, bạn chỉ nên vồ bắt khi trèo lên cây cách mặt đất vài bước chân. Nên bắt côn trùng ở những nơi ít sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón để tránh ảnh hưởng của các hóa chất này.

Một nghiên cứu của Hiệp hội Dinh dưỡng Quốc tế cho thấy côn trùng bọ ve chứa hàm lượng protein cao hơn nhiều so với bất kỳ loại thịt và trứng động vật nào khác. Ngoài giá trị dinh dưỡng, trùn quế còn có giá trị y học cao. Theo y học hiện đại, ve sầu và ve sữa chứa một lượng lớn kitin, được dùng làm thuốc chống lão hóa, chống ung thư và thực phẩm tăng lực, có giá trị kinh tế cao. Ngoài ra, kitin còn có thể làm mạnh gan, điều hòa huyết áp, giảm đau, cầm máu, khử trùng, cải thiện bệnh tiểu đường, cải thiện tiêu hóa, thậm chí còn được dùng làm da nhân tạo. Dây chằng nhân tạo và các thành phần khác … Nhộng ve sầu là một đặc sản hấp dẫn và bổ dưỡng, chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn một năm. Không phải mất tiền mua món này mà còn mang lại thú vui mua sắm và chờ đợi những nàng tiên kiểu miền quê khó quên.

LêHàNgọcTrâm

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like