Tiêu dùng

Chỉ ăn mì lạnh ở Xiaqing

Từ xa xưa, món ăn này đã ngấm vào lòng người Hà Nội từ bao đời nay, là trò chơi, trò chơi, trò chơi rất hợp với thời tiết nắng nóng. Nhiều người nhận xét, ốc có thể chế biến thành nhiều món ngon như bún ốc nóng, ốc hấp chuối, ốc hấp lá gừng … Hà Nội hiếm có quán nào làm được món này ngon.

Theo những người sành ăn, ốc được chế biến nên là ốc đá và ốc nhồi để thấy độ giòn và béo ngon. Gia vị chính trong mì là giấm, và đột nhiên nó là bông hoa vàng của Fancun. Vì vậy, không nên ăn món này với rau thơm, vì vị của rau sẽ ức chế vị chua ngọt của giấm. Sự phức tạp của người Hano chắc chắn không phải là chọn loại phở rối mà chọn loại đựng phở đặc màu trắng. Nên nhớ, đây không phải là món ăn để thỏa cơn đói mà để làm mê mẩn thực khách.

Phở nguội là món ăn độc đáo nhất được chế biến từ rau ốc Hà Nội với dấm ngọt, ớt, nước lèo. Hãy thử đi, không lo đau bụng. Ảnh: NPH

* Thành phần:

– Ốc nhồi: 1.500g .—— Mì lá: 1.000g .—— Cà chua: 200g .—— Hành khô: 30g .

– Xương heo: 1000g .—— Ớt bột: 50g .—— Nước nhờn: 100g .—— Bột muối

– Bột nêm- – Nước sốt

– Dấm

– Mắm tôm (nếu cần) .

* Cách xử lý: Rửa sạch ốc, cho một chút muối vào luộc chín, lấy thịt, bỏ ruột, cho vào ốc. bát tương ứng. Lọc lấy phần nước bên trong ốc.

– Đun xương ống heo 4 tiếng lấy nước trong, hòa với nước luộc ốc, đun sôi.

– Hành khô băm nhỏ. Màu sắc: Cà chua têm trầu, phi thơm hành khô và mỡ nước, cho cà chua vào đảo đến khi cà chua nát thì cho ớt bột vào nấu đến khi tóp mỡ chuyển sang màu đỏ.

– Cho muối, bột nêm, nước mắm, dấm, chút mắm tôm (nếu cần) và chút nước màu vào nồi nước dùng vừa ăn, đun sôi, để nguội rồi đổ vào nồi sứ.

– Cho ốc ra tô, chan nước lèo, thưởng thức cùng bún lá mỏng và nước màu.

Kết cấu của món này là giòn, béo ngậy, đậm đà, không có mùi tanh. Đặc biệt, linh hồn của bún ốc nguội là nước lẩu ốc ngọt, chua nhẹ, mặn vừa phải và vị ớt nhẹ của cà chua quyện trong nước lèo trong veo.

Pan Duong

– lời khuyên từ chuyên gia ẩm thực Nguyễn Phú Hải

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like