Tiêu dùng

Vào mùa mưa, hãy nhớ đến cá bống

Mỗi tháng bảy, nước dâng lên bờ, và cá bống tròn và đầy đặn. Bà tôi thường mua cá tươi vừa hái từ sông ở chợ ban đầu. Đây là những hình ảnh của một đứa trẻ như một con bê. Màu sắc mịn màng, bụng đầy trứng, vảy sáng và đôi mắt thực sự yêu thích. Tôi thường xem cô ấy làm cá, cắt tỉa, làm sạch, cắt và bỏ vào giỏ để ráo nước. . .

Bà tôi sau đó cắt bụng heo thành miếng vừa, sau đó đặt chúng xuống đáy chảo, rồi thêm cá vào. Cô xen kẽ nước mắm ngon, mía, bột ớt, gừng và ớt thái lát mỏng. Cô không quên thêm đường chiến thắng. Cô giữ đồ đạc trong vài giờ và bắt đầu cất giữ chúng bằng củi sôi, kiên nhẫn chờ đợi những con cá màu vàng cong để thu hút sự chú ý. Khi con cá biến thành đôi cánh màu vàng mịn màng, cô ấy rắc một ít hạt tiêu để làm cho nó hấp dẫn hơn …

Mùi thơm trong nồi cá bốc lên, làm cho dạ dày của chúng tôi sôi lên. Bể sục, mọi người đều mong đến giờ ăn để thưởng thức hương vị hấp dẫn của cá béo ngậy, chỉ cần nghe nó như người dân Huế nói.

Loài cá này rất ngọt và thơm, nhưng không ngon bằng nó. Túi trứng vàng, khỏe và cháy. Điều hấp dẫn nhất là thịt lợn thái lát gần đáy nồi, ngâm trong vị ngọt và dầu của cá.

Làm thế nào để quên đi những đêm mùa đông quây quần trên bàn ăn sau mưa và gió mạnh. Khi chúng tôi đi học về, chúng tôi có thể ăn cơm nóng với một đĩa cá dĩa cay khác và một bát súp rau ngon ngọt Và đối với những đứa trẻ đang lớn này, rất nhiều gạo là không đủ. Đây cũng là một món ăn mà chúng ta thường mang đi dã ngoại hoặc mang đi. Khi ăn với cơm nếp hoặc cơm nóng, nó rất thú vị. Nó rất đơn giản, nhưng nó đi vào tiềm thức của chúng ta như một món ănNgay cả khi bạn đi xa, bạn sẽ không bao giờ quên sự ngon miệng của đất nước.

* Các bạn thân mến, đặc biệt là những người lưu vong ở nước ngoài .

Ảnh với Han Linh

Mời độc giả chia sẻ những món ăn ngon và lạ từ các vùng khác nhau thông qua faitong@vnexpress.net. Bài viết có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like