Tiêu dùng

Bún chay Huế độc đáo

Đôi khi, nếu chán thịt, cá, bạn có thể đổi món với Bún chay Huế và dùng làm món ăn sáng hoặc ăn kiêng. Hầu hết phụ nữ ở Huế đều biết cách làm bún chay. Nét độc đáo của bột Huế chính là món này.

Đi chợ, mua đậu hũ cắt miếng ramekins, chiên vừa lửa cho chín vàng, vớt ra để ráo. Ngâm nấm đông cô và nấm đông cô trong nước ấm 30 phút rồi cắt nhỏ. Bún cũng cắt miếng vừa ăn, ướp đường, xì dầu, bột nêm chay trong một giờ cho thấm. Đun nóng chảo với dầu, đầu tiên cho siro vào, sau đó cho tất cả mì ống, đậu phụ, nấm hương hoặc nấm đông cô vào, nêm nếm gia vị rồi chiên.

Măng tây khô ngâm nước ấm, rửa sạch rồi luộc 20 phút, vớt ra xả lại nước lạnh, sau đó luộc lại như vậy, đến khi mềm, vắt khô, chỉ chọn khúc cắt miếng nhỏ, ướp gia vị. . — Đun sôi nước, cho măng đã bào sợi vào hầm, sau đó cho đậu phụ, mỳ chính và nấm vào, đợi sôi lại, nêm nếm vừa ăn rồi tắt bếp. Khi ăn, đầu tiên bạn cho bún ra tô, rưới nước canh măng, nấm, tàu hũ ky cùng hạt tiêu, ngò gai và hạt nêm. Thư giãn với nấm, bắp cải và bắp cải, tô bún chay Huế trông thật hấp dẫn! Nước trong cho thấy những sợi mì trắng mỏng nhỏ, xếp bên dưới những lát đậu đông lạnh màu đỏ và vàng, cùng một vài sợi mì sọc nâu nhạt, ôm một lớp nhụy như nấm, giữa nền xanh của rau mùi làm nổi bật cần tây. Gồm vài lát ớt đỏ, xung quanh là tinh dầu sả.

Mùi thơm của nấm và vị cay của ớt từ từ tỏa ra từ từ khiến những ai đang ngồi trước tô hủ tiếu dù chưa ăn cũng phải xuýt xoa thích thú. Một tô bún chay nóng hổi, ​​khuôn đậu giòn rụm, nước dùng, hành lá, tiêu thơm … tất cả đều rất hợp với tiết trời se lạnh. Món ăn này đảm bảo lượng protein cần thiết và không có chất béo.

Khi đến thăm Huế vào ngày rằm tháng Giêng, du khách không khỏi ngạc nhiên và thích thú trước cảnh tượng nơi đây.7919; Quán mì “mặn” bình thường bỗng chốc trở thành quán mì chay hấp dẫn và độc đáo.

Bài và ảnh của Vũ Hảo

Mời quý độc giả chia sẻ món ngon, lạ tại miền Doisong@vnexpress.net Các bài báo có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like