Tiêu dùng

Các chị em trong nhóm như thế nào

Ngoài gửi tiết kiệm ngân hàng truyền thống, nhiều chị em còn rủ nhau gửi tiết kiệm theo đợt để số tiền chưa sử dụng hiệu quả hơn. Khi lập kế hoạch tài chính, bạn có thể cho các hiệp hội vay với lãi suất ưu đãi hơn ngân hàng.

Hình thức tiết kiệm tập thể đã có từ lâu đời và phổ biến nhất ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Phụ nữ ở cùng làng thành lập nhóm hoặc gây quỹ thông qua các liên đoàn phụ nữ địa phương để luân chuyển. Ví dụ: Liên đoàn Phụ nữ tỉnh Ventre đã khởi xướng mô hình phụ nữ giúp đỡ lẫn nhau thông qua một mô hình tài chính chung.

Trong khu chợ buôn bán nhỏ, nhiều lao động nữ cũng tụ tập để cung cấp vốn. . Hàng tháng, những người giao dịch dư thừa sẽ gửi một số tiền cố định để hưởng lãi suất tốt, và những người cần tiền giao dịch sẽ vay từ nhóm mà không mất phí trung gian. Tuy nhiên, để hình thức tiết kiệm này thực sự hiệu quả, bạn chỉ nên liên hệ với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hoặc những người bạn tin tưởng và hiểu rõ tình hình tài chính của mình. Tại các thành phố lớn, các nhóm tiết kiệm cũng đã thu hút được nhiều phụ nữ nắm quyền. Chị Mai (29 tuổi) cho biết, cuối năm chị muốn dành tiền mua sắm, trang hoàng nhà cửa nhưng hàng tháng chị thường tiêu rất nhiều vào quần áo. Thành lập các hiệp hội để giúp những nhân viên như cô ấy tăng động lực tiết kiệm, cùng nhau thực hiện mục tiêu chi tiêu chung hoặc sử dụng thêm quỹ dự phòng khi cần thiết.

Đưa vào chiếc điện thoại thông minh, Mai và đồng nghiệp có thể cứu được nhóm tiết kiệm nhờ ứng dụng công nghệ. Dễ sử dụng nhất là ứng dụng “Nhóm tiết kiệm” thuần Việt của Trust Circle. Bạn có thể rủ bạn bè hoặc người thân cùng tiết kiệm và chi tiêu cùng tham gia, lựa chọn loại hình phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

Ứng dụng “Tiết kiệm nhóm” thu hút chị em Văn phòng tham gia.

Ứng dụng thông minh “Tiết kiệm nhóm” giúp các thành viên trong nhóm chủ động xác định lãi suất tiền vay, tiền gửi mà không phải tính đến các chi phí trung gian. Ưu điểm lớn nhất của ứng dụng là minh bạch và hiển thị rõ ràng thông tin người dùng, hạn chế được nhược điểm của hình thức tiết kiệm nhóm truyền thống.

Nhưng ứng dụng gửi tiết kiệm chỉ là cầu nối giữa mọi người. Người dùng phải tìm hiểu và chủ động xác định chi phí vốn, lãi suất để tiết kiệm và vay vốn hiệu quả.

Cách sử dụng ứng dụng “Tiết kiệm nhóm”

Ansheng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like