Tiêu dùng

Tránh các mẹo “ duỗi cổ xuống nước ”

Mỗi người trong chúng ta đều có ít nhất một người bạn hoặc người thân, họ sẽ tiêu từng xu để hạn chế hạnh phúc cá nhân. Nhưng bạn vẫn sẽ ngạc nhiên khi đọc những lời khuyên khắc khổ sau đây từ các thành viên Reddit.

“Bà tôi rửa chén giấy để tái sử dụng. Bà lớn lên ở đó. Thật khó khăn và luôn lo lắng”, một người nói. .

Nguồn ảnh: “Tiêu hóa của độc giả” .

Một người khác nói: “Ông của bạn tôi cũng đưa họ đến tiệm bánh. Tôi đã mua một chiếc bánh rán với giá đỡ thuốc lá và cắt thành 6 Và sau khi chia thành nhiều phần bằng nhau, anh ấy đã mang một ít khăn giấy về nhà và mua thức ăn cho mèo khi anh ấy đến Hoa Kỳ, bởi vì đó là cá ngừ rẻ tiền. “

Một thành viên mạng khác nói với bạn mình Cách tiết kiệm từng xu bằng cách hạch toán trên hóa đơn: “Úc” chúng tôi không còn sử dụng tiền xu nữa, vì vậy khi tổng số tiền trên hóa đơn là 2,33, chúng tôi sẽ làm tròn số đó thành 2,35; nếu tổng số tiền trên hóa đơn là 2,32, nó sẽ được làm tròn Là 2,30. Bạn tôi đã mua hàng sẽ đợi để kiểm tra tổng hóa đơn sau khi làm tròn, và nó sẽ trả bằng tiền mặt. Nếu số được làm tròn tăng, nó sẽ thanh toán bằng thẻ, vì máy sẽ khấu trừ tiền chính xác. Do đó, anh tiết kiệm một vài xu mỗi ngày. “Tuy nhiên, câu chuyện trên không là gì so với phương pháp tiết kiệm năng lượng dưới đây.” Khi ông tôi còn sống, ông đã quấy rối hành động rời bỏ chìa khóa của cha tôi. “Một người nói.

Một câu chuyện tương tự liên quan đến một người mẹ tốt”, khóa số trên bàn phím máy tính là rất tốt vì nó lãng phí năng lượng. Bạn tôi, gia đình tôi đã từng thảo luận về nhiệm vụ rửa bát. . Cha mẹ thường tức giận vì con cái vì để bát đĩa trong bồn rửa và không thể lấy hết bát đĩa ra khỏi máy sau khi rửa. Hóa ra lý do tại sao đứa trẻ không lấy bát ra khỏi máy là vì mẹ luôn tắt đèn “sạch”, nó không biết bát có sạch hay bẩn không. Máy tiết kiệm năng lượng. “

— Người khác nói anh ta cắt tóc để tiết kiệm năng lượng.” Trong bốn năm, tôi đã không phải đến tiệm cắt tóc. Lúc đầu là do tôi không tìm được thợ làm tóc lý tưởng, nhưng giờ tôi tự làm và tiết kiệm rất nhiều tiền, người này chia sẻ.

Vương Linh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like