Tiêu dùng

Mười điều cần chú ý khi mua quần áo

Dưới đây là 10 mẹo hay có thể giúp bạn mua quần áo chất lượng mà không lãng phí tiền bạc.

1. Sự thoải mái và chiều rộng của đôi giày

Nhiều đôi giày trông thời trang, nhưng chúng không tốt cho bàn chân. Khi mua sắm, hãy xem xét gấp và xoắn giày để kiểm tra tính linh hoạt của giày. Giày tốt có thể uốn cong và đàn hồi khi xoắn. Ngoài ra, hãy cố gắng mang giày trên bề mặt cứng và thảm để chúng thoải mái hơn.

Không chỉ dài mà còn phải chú ý đến chiều rộng của đôi giày để đảm bảo rằng đôi giày có đủ không gian để chứa giày của bạn. Xoay ngón chân của bạn, nếu không chúng quá chặt.

2. Lớp áo len len

Nếu bạn muốn mua áo len, vui lòng xem lớp sợi: một chiếc áo len tốt gần như có hai lớp len, có nghĩa là nó sẽ tạo ra len lớn. Được làm bằng hai (hoặc ba) sợi len nhỏ. Len đa sợi mạnh hơn, dày hơn và đẹp hơn sợi đơn.

3. Điều chỉnh mẫu

Trong các sản phẩm may mặc chất lượng cao hoặc được may tốt, hoa văn (ngang hoặc phẳng …) luôn nằm trong các đường nối và đường ống. đôi pho vơi. Các nhà sản xuất quần áo giá rẻ thường bỏ qua các chi tiết này, bởi vì các mẫu phù hợp có thể khiến họ tốn nhiều vải hơn, tốn nhiều thời gian và công sức hơn, dẫn đến chi phí sản xuất cao hơn. –4. Độ dài quần jean phù hợp – đối với phụ nữ, độ dài của quần phụ thuộc vào loại quần. Nếu là quần short, quần nên cao hơn một chút hoặc mắt cá chân. Quần skinny nên khoe mắt cá chân. Quần dọc nên che kín mu bàn chân. Hãy nhớ chọn hình dạng quần phù hợp với cơ thể của bạn.

Đối với nam giới, quần jean phải đủ dài để che tất (vớ), nhưng giày không nên được che.

5. Chất lượng vải – hãy chắc chắn kiểm tra nhãn vải. Vải sợi tổng hợp có giá rẻ và thường được trộn với các vật liệu tự nhiên, nhưng chúng không bền như vải sợi tự nhiên. Lấy vải để kiểm tra trọng lượng vải và mật độ sợi dệt.

Hãy nhớ kiểm tra các khớp bên trong và bên ngoài của sản phẩm. Điều này có nghĩa là hàng hóa đã được sửa chữa nhiều lần cẩn thận hoặc vô tình.

6. Xin vui lòng không dựa vào kích thước hiển thị trên nhãn. Mặc dù đã có bảng kích thước tiêu chuẩn, các thương hiệu dường như luôn có hệ thống kích thước riêng. Theo một nghiên cứu, ngày nay, 8 chiếc váy có cùng kích cỡ với chiếc váy số 16 năm 1958. Do đó, trước khi mua, xin đừng quên dùng thử để chọn sản phẩm phù hợp nhất.

7. Chọn quần áo phù hợp để mua sắm – nếu bạn muốn mua giày hoặc dép, vui lòng mang một đôi để có thể dễ dàng tháo ra. Thông thường, mặc quần áo thoải mái khi đi mua sắm, và dự định mặc đồ lót trong quần áo bạn sẽ mua sau này.

8. Chọn thời gian mua một năm

một số sản phẩm có thể rẻ hơn. Ví dụ, quần áo mùa hè thường rẻ hơn vào tháng 10, trong khi quần áo mùa đông thường giảm vào tháng 1.

9. Thời gian chờ đợi

Đừng mua hàng hóa bạn thích ngay lập tức. Tốt nhất, bạn nên đợi khoảng một tuần sau khi nhìn thấy nó trong cửa hàng. Thông thường, khi thời gian chờ kết thúc, bạn sẽ nhận ra rằng mình không cần nó và sẽ không quay lại cửa hàng. Theo các nhà hoạch định tài chính, chi tiêu của bạn cho quần áo không được vượt quá 5% thu nhập của bạn.

10. Tính chi phí cho mỗi lần sử dụng

Khi bạn quyết định mua quần áo đắt tiền, vui lòng tính chi phí cho mỗi lần sử dụng. Đây là tổng của giá sản phẩm và chi phí bảo trì, chia cho số lần bạn mặc nó. Dựa trên tính toán này, đối với quần áo bạn mặc thường xuyên, hãy chọn quần áo phù hợp, bởi vì sản phẩm phù hợp sẽ tồn tại lâu hơn. Đối với loại không được sử dụng thường xuyên, bạn có thể chọn loại rẻ hơn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like