Tiêu dùng

Cách phân biệt cà chua bình thường và cà chua biến đổi gen

Whydontyoutry trên trang này đã chỉ ra rằng có hai cách đơn giản để phân biệt cà chua bình thường với cà chua biến đổi gen.

1. Hãy quan sát phần tâm của cà chua biến đổi gen đều chín và sẫm màu hơn cà chua tự nhiên. — Sau khi cắt, màu trung tâm của cà chua ở cà chua thường (bên phải) ngày càng ít đi, giống như sinh vật biến đổi gen. Thực phẩm biến đổi gen (trái) .

2. Nhãn của sinh vật biến đổi gen-Một cách khác để tránh mua phải cà chua hoặc sinh vật biến đổi gen khi đến siêu thị là xem nhãn.

– Hoa văn gỗ thông (thường bằng hóa chất) thường được đánh dấu bằng 4 chữ số.

– Trái cây và rau hữu cơ được đánh dấu bằng 5 chữ số, bắt đầu từ số 9.

Trái cây và rau GMO cũng có mã 5 chữ số, nhưng bắt đầu bằng 8 chữ số.

Cho đến nay, vẫn còn nhiều tranh chấp khác nhau về việc có nên sử dụng thực phẩm biến đổi gen hay không. Nhiều nhà lãnh đạo, nhà khoa học trong ngành thực phẩm ủng hộ thực phẩm biến đổi gen, nhưng cũng không ít người cho rằng sinh vật biến đổi gen có hại và gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe con người. – Hầu hết các nước phát triển tin rằng thực phẩm biến đổi gen không an toàn. Nhiều quốc gia / khu vực châu Âu như Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary có những hạn chế nghiêm ngặt hoặc cấm hoàn toàn GMO. Đồng thời, tại Hoa Kỳ, thực phẩm biến đổi gen chiếm hơn 80%.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like