Tiêu dùng

15 loại gia vị và hương liệu để làm cho món ăn tốt hơn

Đường, muối, hạt tiêu, tỏi … là những gia vị rất quen thuộc trong nấu ăn của bạn, nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể sử dụng chúng một cách chính xác. Dưới đây là những lời khuyên của Đầu bếp Thanh Nga để giúp bạn nấu ăn ngon hơn. -Chili bột

Để có nhiều màu sắc hơn, bột ớt là một lựa chọn phù hợp. Hương vị của bột ớt không cay như ớt tươi, vì vậy nó sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng của các món ăn.

Gừng và hành khô

Sau khi luộc cá trong 6 đến 7 phút, gừng sẽ hoạt động. Hiệu quả khử nhiễm tốt hơn. Bạn có thể thêm hành tây sớm hơn khi bạn đổ chúng vào bể cá. Đối với cá hấp, sử dụng hành tây dưới cá sẽ giúp cá ngon hơn.

Tỏi

Tỏi thường được nghiền hoặc nghiền và sau đó thêm vào thịt bò, thịt lợn và thịt gà trong quá trình chế biến ban đầu. Đừng sử dụng quá nhiều tỏi, vì mùi tỏi sẽ lấn át mùi thơm của thịt. Tốt nhất là xào, luộc hoặc xào thịt với tỏi. Đối với rau xào, tỏi được thêm vào khi dầu vừa nóng lên để khử mùi tỏi và thêm mùi thơm cho các món ăn.

Chili

Không chỉ giúp tăng thêm hương vị cho các món ăn, hạt tiêu còn có thể mang lại hương vị. Đương nhiên, nó làm cho các món ăn ngon hơn. Phải mất một thời gian dài để hạt tiêu phát ra mùi, vì vậy tốt nhất là xay hạt tiêu với một lượng thích hợp. Không giống như hạt tiêu, hạt tiêu vẫn xanh và thích hợp để hầm.

Muối

Trong muối, muối biển vẫn là lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ vì hàm lượng natri và iốt thấp. Muối thích hợp cho các loại thực phẩm như trứng, thịt gia cầm, cá, hải sản và súp.

Nếu bạn cần thịt phong phú mà không làm giảm độ ngọt, bạn cần thêm một chút muối đầu tiên. Ngược lại, khi chuẩn bị món súp, cần có độ mềm của xương, và nên nấu một lúc để món súp ngọt mới mặn. Để chiên, thêm muối vào dầu và thêm thức ăn sau khoảng một phút. Điều này sẽ loại bỏ tới 95% aflatoxin trong muối.

Đường

Đường phải được thêm vào món ăn trước khi thêm muối để tránh bay hơi muối, điều này sẽ làm suy yếu sức mạnh của món ăn. Khi chế biến các món chiên và nướng, chỉ sử dụng một ít đường để ướp thức ăn. Nếu được sử dụng thường xuyên, món ăn này cực kỳ dễ cháy, tối, khó coi và đắng.

Bột cà ri

không chỉ là gia vị chính của cà ri, mà còn là cà ri, được sử dụng để ướp thịt. Được sử dụng như một loại gia vị cho thịt bò, thịt lợn và thịt gia cầm để tăng hương thơm và làm cho thịt săn chắc hơn.

Nước tương

Không nấu nước tương trong một thời gian dài ở nhiệt độ cao, vì nước trong nước tương sẽ phá hủy dinh dưỡng và mất hương vị. Do đó, khi bạn xào rau, bạn sẽ thêm nước tương vào cuối và sau đó loại bỏ nó ngay lập tức.

Nước mắm

Nước mắm là một loại gia vị điển hình trong chế biến thực phẩm Việt Nam. Ngoài việc kích thích sự thèm ăn và tiêu hóa, nước mắm còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như protein và vitamin A, D và B12. Do đó, không đun sôi nước mắm trong một thời gian dài trong quá trình chế biến.

— Thêm nước mắm vào món súp cuối cùng và loại bỏ nó ngay lập tức. Nếu bạn không nêm nước tương và đun sôi trên bếp trong một thời gian dài, bạn sẽ mất cảm giác ngon miệng vì sự thay đổi trong hương vị của nước mắm. Khi được sử dụng với nước dùng, phòng bảo quản thịt gần như mềm như các loại gia vị khác trước khi thêm nước mắm, thời gian bảo quản ngắn, thịt không cứng và ngon hơn.

Bột ngọt

Nấu ở nhiệt độ trên 120 ° C sẽ chuyển hóa bột ngọt thành natri glutamate, không chỉ làm cho thực phẩm mất hương vị mà còn gây ra các chất độc hại. Tốt nhất là thêm bột ngọt khi thức ăn được nấu chín.

Giấm

Khi nấu súp rau hoặc rau, thêm một ít giấm giúp giữ vitamin C trong rau, thúc đẩy sự hòa tan hài hòa giữa canxi, phốt pho và các khoáng chất khác, sắt … và cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể hiệu quả.

Rượu trắng

Khi nấu cá, thêm một chút rượu có thể loại bỏ mùi tanh và thêm mùi thơm cho thức ăn. Thời gian thích hợp nhất cho rượu vang phụ thuộc vào sự khác biệt trong thành phần. Ví dụ: thực phẩm nấu chín, hầm, nồi, súp, cá nên được thêm vào rượu, tôm chiên, thịt … rượu nên được đun sôi.

Dầu ăn

Khi nhiệt độ dầu lên tới 200oC, dầu sẽ tạo ra một loại khí độc gọi là “acrolein. Nó là thành phần chính khiến dầu ăn tạo ra một lượng lớn peroxit và gây ung thư. Cho ăn bằng dầu nóng càng sớm càng tốt để tránh mất chất dinh dưỡng và gây hại cho sức khỏe.

Dill

Nó là một loại rau thường được sử dụng trong súp và cá hoặc súp rau xanh. Mùi thơm của thìa giúp loại bỏ mùi tanh và mùi thịt mạnh. Đặc biệt là rau xanh, thì là mang đến hương vị lạ và sảng khoái cho các loại rau thông thường.

Các loại rau mùi như húng quế, húng tây và bạc hà

trộn thịt bò với húng quế và lá bạc hà phương tây sẽ có hương vị tự nhiên rất ngon. Trộn một số gia vị, chẳng hạn như thì là, húng quếQuế, lá thì là, rau mùi, nước chanh … cùng với thịt lợn có thể làm cho thịt thơm hơn. Thịt vịt ướp với lá bạc hà và lá hương thảo trước khi chế biến trông rất hấp dẫn. -Cinnamon-cay, cay, quế là gia vị tốt nhất cho củ cải đường. Một ít bột quế sẽ giúp bánh ngon có mùi thơm và ngọt hơn. Quế cũng được thêm vào một số đồ uống nóng, chẳng hạn như trà, và một ít mật ong có thể tạo ra một thức uống ngon và tốt cho sức khỏe.

Trà

Nấu trà xanh được sử dụng trong một số món ăn giúp tăng hương vị của các món ăn. Trà đen có thể được sử dụng trong súp và nước sốt thịt để tạo ra hương vị độc đáo cho các món ăn.

Thanh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like