Tiêu dùng

35 tuổi không có 630 triệu đồng chứng tỏ bạn đã thua

Sau nhiều năm nghiên cứu về các triệu phú, Tiến sĩ Thomas J. Stanley và Tiến sĩ William Danko (“Millionaire Next Door” (sách này được dịch sang tiếng Việt là “Triệu phú”) Đồng tác giả của Bí mật của tư duy) đã đề xuất công thức. Để tính số tài sản trung bình cần thiết cho một nhóm tuổi nhất định.

Tài sản bạn cần = (năm thu nhập x tuổi của bạn) / 10

Giả sử bạn hiện 30 tuổi và kiếm được 40 triệu đồng mỗi tháng ( Hay 480 triệu mỗi năm) thì bạn phải tích lũy (30 x 480) / 10 = 14,4 tỷ.

Nếu thu nhập 10 triệu mỗi tháng thì bạn phải tích lũy 360 triệu đồng vào năm 30 tuổi. -Nếu thu nhập 15 triệu / tháng thì bạn phải tích lũy ít nhất 630 triệu đồng ở tuổi 35.

Những tài sản này có thể tạo ra tiền cho bạn như cổ phiếu, chứng khoán, nhà cho thuê, xe cho thuê, tiền gửi tiết kiệm và Không nợ (nhà ở, xe tự túc).

Nếu bạn đã tích lũy được nhiều tiền hơn mức bạn có thể chi trả, thì bạn đang ở mức trung bình. Tích lũy càng tốt, tương lai càng giàu có.

Nếu bộ tích điện dưới mức trung bình thì thật lãng phí. Nếu chi tiêu của bạn vượt quá thu nhập, cho dù thu nhập của bạn là bao nhiêu thì cũng không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ trở nên giàu có trong tương lai. Thậm chí, nghèo khó, phá sản và nguy cơ phá sản dường như đang ở rất gần bạn.

Trong cùng một mức thu nhập, trong mười năm, những người có tích lũy tốt nhất sẽ giàu hơn những người không có khả năng. -Ảnh: Abie.org

Diễn giả, chuyên gia phát triển con người và tác giả của trò chơi “Bậc thầy kiếm tiền” Tony Robbins gợi ý rằng khi bạn kiếm được một khoản tiền, bạn nên chia nó thành hai Các quỹ tiêu dùng và đầu tư. Nó không quy định tỷ lệ phần trăm của mỗi quỹ, nhưng nên đặt nó thành một con số cố định. Đầu tư được chia thành ba phần:

1. Đầu tư mạo hiểm, có thể thất bại, nhưng cũng có thể dẫn đến lãi suất cao, chẳng hạn như khởi nghiệp;

2. Đầu tư an toàn, có thể là trái phiếu chính phủ, tiền gửi ngân hàng .. .

3. Hãy ước mơ, bỏ tiền ra để mua những thứ mình mơ ước như mua xe, mua nhà, gọi điện …, những khoản chi tiêu tốn kém .—— Càng đầu tư, bạn càng giàu nhanh. Những người trẻ tuổi nên sử dụng% quỹ của mình để đầu tư mạo hiểm, và tỷ lệ ước mơ càng thấp càng tốt. Người tuổi Dần nên chi nhiều tiền hơn cho những khoản đầu tư an toàn hơn.

Hai chuyên gia người Mỹ cho rằng, việc đánh giá giàu nghèo không phụ thuộc vào những thứ họ sống ở nhà, những chiếc xe họ lái và cách bạn ăn mặc. Các triệu phú thực sự thường ăn uống, ở nhà bình thường và lái những chiếc xe bình thường hơn những người trung lưu khác. Những người nghèo nhất trong tầng lớp trung lưu thường cảm thấy rằng sự giàu có của họ sẽ khiến họ trở nên giàu có. Vì vậy, tỷ lệ tiêu dùng và tỷ lệ đầu tư của giai cấp tư sản cao hơn tỷ lệ của người giàu.

Rõ ràng, áo sơ mi không thể khiến bạn trở thành linh mục, những chiếc áo sơ mi đắt tiền không thể khiến bạn trở nên giàu có hơn, bạn giàu có. Tài sản đầu tư của bạn mang lại lợi nhuận cho bạn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like