Tiêu dùng

Những lỗi thường gặp khi nấu bằng lò vi sóng

Dưới đây là những lỗi thường gặp khi sử dụng lò vi sóng và cách sử dụng đúng:

Đặt vật bằng kim loại vào lò: Lò vi sóng không thể xuyên qua kim loại nên bạn không thể dùng dụng cụ nấu ăn để nấu. Sử dụng phương pháp nấu ăn truyền thống này.

Nấu thức ăn nhiều nước: Đừng cố dùng lò vi sóng để hâm thức ăn cần nhiều nước. So với các loại bếp thông thường, bạn đỡ tốn thời gian đun nấu hơn.

Ảnh: Nộm .

Sắp xếp thức ăn trong lò: Lò vi sóng hoạt động theo nguyên lý vi sóng xuyên qua thức ăn và tạo thành một đường thẳng, nên việc xếp ngẫu nhiên các nguyên liệu sẽ dẫn đến tình trạng nấu nướng, úp đồ. Bạn phải sắp xếp thức ăn sao cho chín đều. Nhắm phần thức ăn dày hơn vào thành. Sắp xếp các phần thực phẩm có cùng kích thước và hình dạng (ví dụ, khoai tây cắt lát) thành hình tròn hoặc hình vuông, để khoảng trống giữa chúng thay vì ở giữa khay. -Quên để úp bát đĩa. Nhớ đậy vung. Lớp phủ này sẽ ngăn thức ăn bắn ra ngoài và giúp giảm thời gian nấu nướng. Tuy nhiên, lớp lót cần có khoảng trống hoặc lỗ nhỏ để hơi thoát ra ngoài, từ đó ngăn chặn sự tích tụ của khí nổ. Bạn phải đảo thức ăn, vặn ra và lật lại nhiều lần. Điều này đảm bảo rằng nhiệt được phân phối đồng đều.

Đặt toàn bộ thực phẩm vào lò nướng. Phải mất một thời gian để nấu thức ăn. Nếu có thể, hãy cắt thức ăn thành những miếng nhỏ. Những miếng thức ăn nhỏ nấu nhanh hơn những miếng lớn hơn.

Cho thực phẩm có vỏ vào lò: Trước khi nấu, hãy dùng đĩa đục lỗ trên thực phẩm có vỏ (ví dụ như khoai tây, xúc xích). Các lỗ này sẽ giúp hơi nước thoát ra ngoài, nếu không hơi nước sẽ tích tụ lại và có thể bị nổ, văng tung tóe.

Bạn cũng cần nhớ sử dụng chế độ rã đông (năng lượng chỉ bằng 30% đến 40% năng lượng mạnh nhất) để cấp đông thực phẩm. Điều này sẽ giúp thực phẩm rã đông từ từ và nhẹ nhàng. Đảo thực phẩm thường xuyên để đạt hiệu quả rã đông tốt nhất. -Shun An (theo hình nộm)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like