Tiêu dùng

4 mẹo để có một bữa ăn phong phú

Món ăn thêm thơm ngon: trước khi hơ lửa, bạn cần ướp cá trước với một chút nước mắm trong 15 phút. Bằng cách này, độ mặn của nước mắm sẽ giúp tiêu diệt trước một số vi khuẩn. Ngoài việc loại bỏ vi khuẩn, thịt cá cũng nhanh chín và ngọt hơn. Thực phẩm nếu được ướp với nước mắm ngon theo khẩu vị truyền thống thì hương vị sẽ đậm đà hơn.

Nấu kỹ thịt, cá: Tuy đơn giản nhưng nấu cá sẽ giúp nước dùng, nước dùng hoặc món xào ngon hơn. Trước hết, vị ngọt tự nhiên của cá là loại “nêm” ngon nhất. Nếu cá được ướp trước với nước mắm thì khi kết hợp với vị ngọt tự nhiên sẽ càng đậm đà hơn. Thứ hai, nấu chín kỹ sẽ tiêu diệt được nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe gia đình bạn.

Có hương vị đậm đà: nêm bằng nước mắm có thể làm các món ăn “dậy mùi” hơn muối. Vị mặn thì bạn cho thêm đường hoặc bột ngọt. Nếu nước mắm được ủ từ nguồn cá chất lượng cao, thường có thể sử dụng sau khi thêm đường. Nước mắm Barona là một trong những loại nước mắm được ủ tự nhiên từ nguồn cá tươi ở Phan Thiết, được ủ lên men trong thùng gỗ từ 8 – 10 tháng để tạo ra nước thịt đậm đà hương vị truyền thống. Cá an toàn cho mọi người: nước mắm mang hương vị đặc trưng của Việt Nam hơn bất kỳ loại gia vị nào khác bởi hương vị đậm đà và thơm. Tuy nhiên, nước mắm ăn trực tiếp nên cần lưu ý để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Hiện nay, có nhiều phương pháp để hạn chế vi khuẩn, trong đó phổ biến nhất là phương pháp tiệt trùng 100%. Đây là phương pháp hiện đại có thể giúp loại bỏ vi khuẩn có hại mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng của nước mắm và luôn giữ được chất dinh dưỡng có trong nước mắm.

(Nguồn: Barona)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like