Tiêu dùng

Dê đặc biệt

Thịt dê núi là loại được ưa chuộng, vì dê núi luôn hiếu động, ăn nhiều loại cây, lá nên thịt săn chắc, ít mỡ và thơm ngon. Để đảm bảo chất lượng và hương vị, các bà nội trợ cũng cần lưu ý cách chế biến và bảo quản thịt dê đúng cách.

Một số phương pháp sau đây cũng có thể giúp loại bỏ mùi đặc biệt trong thịt dê. :

Cách 1: Rửa thịt dưới vòi nước, sau đó cho vào bát. Phủ sữa nguyên chất lên mặt thịt, thêm 1 thìa cafe xay, sau đó đậy kín bát thịt rồi để vào tủ lạnh qua đêm. Trước khi chế biến, rửa sạch thịt bằng nước lạnh.

Cách 2: Thịt dê thái miếng nhỏ, cho vào nồi nước nóng, thêm chút rượu ninh nhừ theo tỷ lệ 500 g thịt dê và 500 g thịt dê. Nước và 25 gam bã rượu. , Đun sôi nước rồi vớt thịt ra.

Cách 3: Dưa chuột rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng, sau đó thái thịt dê thành từng lát mỏng, nêm gia vị, sau đó cho cả hai miếng vào bát, bóp vài phút. Nhựa của dưa chuột sẽ khử hết mùi vị của thịt dê.

Theo khẩu vị của người ăn, món dê sẽ được chế biến phù hợp.

Các món nướng, chiên và hun khói: Bạn nên chọn các loại thịt mềm như thăn và sườn. Để thịt không bị khô và mất ngon, bạn có thể cho dầu hoặc gia vị vào trong quá trình nấu hoặc nấu.

Thịt dê sống: Nó cũng có thể được nấu trong các món ăn chưa nấu chín, chẳng hạn như ngâm, bánh mì chưa nấu chín và hạt mè. Đối với những món ăn này, bạn cần thái thịt dê thành từng lát mỏng, sau đó ngâm qua nước sôi hoặc trụng mỡ nóng, rắc thêm vừng hoặc lạc để tăng hương vị cho món ăn. : Bạn phải chọn phần thịt ở vai và đùi, sau đó nấu từ từ trên lửa nhỏ, có thể nêm với tỏi, húng quế, bạc hà, húng tây, hương thảo hoặc hạt tiêu.

Ngoài cách nấu, cách kho thịt cũng rất cần thiết. Để đảm bảo độ tươi, hương vị và dinh dưỡng, thịt dê khi chưa sử dụng nên để trong tủ lạnh từ bảy đến mười ngày. Nếu bạn địnhNghiêm trọng; trong vòng một hoặc hai ngày, bạn nên để tủ lạnh ở nơi thoáng mát. Trước khi cho thịt vào tủ lạnh, hãy bọc thịt cẩn thận bằng giấy gói thực phẩm hoặc giấy nhôm để tránh bị nhiễm vi khuẩn gây bệnh.

Ngoài ra, bạn có thể mua các sản phẩm thịt dê núi tại Tiếp Thị Gia Đình Thực Phẩm Số 7, Đơn vị 7, Tòa nhà Kumho, Lê Duẩn Kumho, Q.1, TP.HCM, Q.2, 190 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Q. Tân Bình, Cộng Hòa, Xi Cung điện Riverview. – (Nguồn: Tiếp Thị Gia Đình)

HN003016

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like