Tiêu dùng

10 quy tắc tài chính giúp bạn sống một cuộc sống thoải mái

1. Đầu tư vào bản thân – đầu tư tốt nhất trong tương lai là đầu tư vào bản thân. Bạn càng sớm nhận ra điều này thì càng tốt, bởi vì bạn nên trải nghiệm nhiều thứ khác nhau khi còn trẻ, có lẽ.

Tất nhiên, đầu tư nên ưu tiên học hỏi và có được trải nghiệm mới. Đọc, tham gia các khóa học trực tuyến, nhận chứng chỉ hoặc tham gia kế hoạch phát triển cá nhân … đều là những lựa chọn tốt. Bạn càng đầu tư vào bản thân, bạn càng đánh giá cao sự thăng tiến.

2. Dành thời gian để cải thiện kỹ năng của bạn

Mọi người trung bình 8 giờ làm việc, 8 giờ ngủ và 8 giờ làm việc khác trong ngày. Chúng tôi làm việc bán thời gian để kiếm tiền và duy trì sức khỏe thông qua giấc ngủ, vì vậy rất khó để rút ngắn thời gian này. Do đó, cách tốt nhất duy nhất là sử dụng 8 giờ còn lại một cách khôn ngoan. Làm điều gì đó hữu ích trong thời gian này, chẳng hạn như thành thạo các kỹ năng hoặc học các kỹ năng mới, thay vì đi chơi hoặc lướt Internet.

3. Hãy chắc chắn cho bạn bè và người thân vay tiền – mọi người đều muốn vay lại số tiền họ đã vay. Nhưng vấn đề là người vay có thể khác, họ chỉ cần trả tiền, hoặc thậm chí không muốn trả tiền. Nhiều mối quan hệ đã kết thúc do các khoản vay. Bạn không nên vay tiền hoặc ít nhất là từ bỏ tiền trước khi chuyển nó sang ví của người khác.

4. Chi tiêu ít tiền hơn, bạn sẽ tự do và linh hoạt hơn – các bài viết về sự giàu có thường khuyên bạn nên tiêu ít tiền hơn. Kỹ thuật này không có ý nghĩa. Hãy tưởng tượng một công việc nhàm chán, một nơi bí ẩn, nơi bạn không dám thay đổi nếu bạn không có tiền … vì vậy hãy tiết kiệm. Số dư tài khoản của bạn càng cao, cuộc sống của bạn càng linh hoạt. Từng bước, bạn có thể làm những gì thực sự quan trọng với bạn.

5. Quan sát hệ thống 24 giờ

– Đôi khi chúng ta mua những cảm xúc không cần thiết. Để cắt giảm chi phí bạn thực sự cần, bạn cần tuân theo hệ thống 24 giờ. Vui lòng đợi một ngày để mua hàng. Cảm xúc sẽ bình tĩnh và cuối cùng bạn có thể biết nếu bạn cần bài viết này. Một khi bạn áp dụng quy tắc này, bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng đồ đạc bạn tránh mang về nhà.

6. Dành một chút thời gian để kiểm tra chi phí hàng ngày của bạn – quá trình này đơn giản, nhưng bạn có thể kiểm soát chi tiêu hàng ngày của mình. Dành một phút mỗi ngày để nhớ bạn đã chi bao nhiêu tiền. Điều này cho phép bạn sớm phát hiện ra các chi phí không cần thiết, tiết kiệm rất nhiều tiền trong ví của bạn và tìm ra số tiền bạn cần chi tiêu mỗi ngày.

7. So sánh trước khi mua — Một cách khác để tránh mua sắm vô tội vạ là so sánh. Ví dụ, khi bạn thấy một chiếc áo len cashmere đẹp nhưng bạn không cần quá nhiều hoặc giá quá cao, hãy xem xét: Chiếc áo len này có quan trọng hơn kỳ nghỉ hè tiếp theo không?

8. Hạn chế mua hàng giảm giá

Cửa hàng cung cấp các kỹ thuật khác nhau để cho phép chúng tôi mua những thứ chúng tôi không thực sự cần. Đáng ngạc nhiên, hầu hết chúng ta đều biết các chiến lược tiếp thị, nhưng vẫn muốn “rơi vào bẫy” bởi vì chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi là những người tốt.

Để ngừng rơi các kỹ thuật này, bạn cần phải hiểu: chúng không phải. Nhìn chung giá thấp hơn là do chất lượng kém của các sản phẩm hoặc sản phẩm mùa trước. Cuối cùng, nhà sản xuất là phần có lợi nhất của thỏa thuận.

9. Mua sắm một mình

Khi mua sắm với bạn bè, bạn chắc chắn sẽ chi nhiều tiền hơn để đến thăm nhiều nơi và nhận được nhiều sự cổ vũ hơn. Hơn nữa, tâm lý chung của nhiều người là bình đẳng với bạn bè, vì vậy họ thường tiêu nhiều tiền hơn.

Vì vậy, khi gặp gỡ bạn bè, hãy đến công viên và quán cà phê thay vì mua sắm. Ngoài ra, không bao giờ đi mua sắm ở các địa điểm giải trí.

10. Loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực về tiền

Khi bạn không thể kiếm được nhiều tiền bằng cách tự lập trình, không cần phải có tiền. Nếu bạn không tin rằng mình sẽ thành công, bạn sẽ nhanh chóng mệt mỏi và nghĩ rằng mọi việc bạn làm là vô nghĩa. Nói cách khác, khi bạn tin rằng mình giàu có, bạn sẽ có quyết tâm và động lực. Đây không phải là một ý tưởng phi thực tế, mà còn liên quan đến tâm lý và hành vi.

các yếu tố quyết định mức độ hạnh phúc và hạnh phúc của bạn là gì? Hãy suy nghĩ chậm và bạn sẽ nhận ra rằng đây không phải là tiền, mà là khả năng sử dụng các tài nguyên hiện có. Khi bạn thực sự hiểu nguyên tắc này, bạn sẽ không còn coi việc tìm kiếm tiền là mục tiêu cuối cùng của mình trong cuộc sống và bạn sẽ biết chính xác những gì bạn muốn làm.

Bảo Tiết (Theo Brightside)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like