Tiêu dùng

Những công dụng không ngờ của mayonnaise

Ảnh: wikimedia

1. Làm mềm da tay

Nếu không có thời gian chăm sóc da tay đầy đủ, hãy ngâm tay vào bát sốt mayonnaise khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch. Rửa tay bằng nước ấm để da tay, móng tay mềm mịn, không bị khô.

2. Loại bỏ sơn bắn tung tóe

Trước khi sơn chưa khô, hãy thoa sốt mayonnaise lên những giọt sơn. Các phân tử dầu trong sốt mayonnaise sẽ phá vỡ các phân tử dầu trong sơn (do dầu hút dầu) làm cho các giọt sơn dễ lau chùi hơn.

3. Làm sạch vết sơn. Thấm nước vào đồ gỗ-bạn để cốc nước lên bàn gỗ, hoặc để nước bẩn rơi xuống sàn gỗ mà không lau ngay thì vết nước sẽ biến mất sau vài ngày, cẩn thận làm cũ sàn gỗ. Bạn chỉ cần bọc hai thìa xốt mayonnaise vào khăn giấy và ấn để tẩy vết bẩn, để yên trong vài giờ, sau đó dùng khăn sạch lau lại, vết nước sẽ biến mất.

4. Làm sạch lá cây cảnh

sau đó lau lá với vài giọt sữa tắm và nước, và lau lá bằng khăn giấy có tẩm vài giọt mayonnaise. Sau một vài tuần, lá của chúng sẽ trở nên bóng, sáng và khỏe mạnh.

5. Dưỡng tóc

Trộn một cốc mayonnaise nguyên chất với một thìa cà phê vani (để giảm mùi). Xoa hỗn hợp này lên tóc khô chưa gội và để trong 20 phút. Sau đó gội đầu như bình thường và xả lại bằng nước lạnh. Sự kết hợp giữa lòng đỏ trứng giàu dầu và lòng đỏ trứng giàu protein trong mayonnaise sẽ giúp phục hồi vẻ ngoài khỏe mạnh và căng bóng.

6. Giảm độ rung của bản lề

nếu vít chưa được nới lỏng. Nguyên nhân gây ra tiếng ồn khó chịu, vui lòng lau các bộ phận kim loại bằng vải sạch và một ít mayonnaise, sau đó lau sạch. Mayonnaise dư thừa.

7. Xé băng dính

Để loại bỏ bảng giá, nhãn dán … trên bề mặt cứng và không xốp, bạn hãy nhỏ vài giọt mayonnaise lên đó và để yên trong 5 phút. Lớp keo sẽ trở nên mềm và dễ bị bong ra hoặc bị bong ra bởi khăn giấy.

Hoàng Anh (tùy ngày Phụ nữ)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like