Tiêu dùng

Thu nhập 80 triệu mỗi tháng, vợ chồng tôi vẫn quyết định bán ô tô sau 4 năm

Sau đây là phần nội dung chia sẻ của anh Quý Đức (Quý Đức) 42 tuổi: Vì sao anh quyết định không sử dụng ô tô dù tài chính dồi dào:

Tôi mua xe cách đây 6 năm, tuy đã 36 tuổi, Một ngôi nhà hai tầng thoải mái hơn. Vợ chồng tôi có hai con nhỏ, công việc ổn định, tổng thu nhập hàng tháng khoảng 70 triệu đô la Mỹ. Chúng tôi không có nợ và không có mối quan hệ cha con có ý nghĩa.

Thấy cuộc sống tốt đẹp, chúng tôi đã tích góp đủ tiền để mua một chiếc ô tô. Tôi đã rất phấn khích đến mức tôi vào trang mua hàng để thanh toán cả ngày, và sau đó đến đại lý trong thị trấn để xem trực tiếp. Cuối cùng, tôi mua được chiếc ô tô với tổng giá là 600 triệu đồng.

Tôi chạy xe về và chạy xe vào thị xã Vũng Tàu, lòng long trọng, sung sướng và hoa mắt khó tả. Tuy nhiên, sau một thời gian, tình cảm với cô em bốn bánh này cũng tan biến, phần vì vướng bận công việc và phần vì không biết đi biển ở đâu ngoài cà phê.

Người ta khoe khoang. Khi tôi mua một chiếc xe hơi, tôi nhận ra nó không hữu ích như tôi nghĩ. Ảnh: BT .

Trong 4 năm mua xe, gia đình tôi mới chạy được 14.500 km. Sau khi tính toán lỗ, vợ chồng tôi quyết định bán xe dù cô ấy lỗ 180 triệu và dùng tiền mua nhà. May mắn thay, chúng tôi đã bán căn nhà một năm sau đó và kiếm được một tỷ đô la. ——Có lẽ những ai mua xe sẽ hiểu rõ lợi và hại của nó. Chưa nói đến chuyện chăn nuôi xe hơi, vì lúc bán vợ chồng tôi đã dốc toàn lực, thu nhập cả hai cũng được khoảng 80 triệu mỗi tháng. Nhưng sau 2 năm bán xe, tôi vẫn cho rằng đây là một quyết định sáng suốt vì những lý do sau: 1. Chúng tôi không có nhiều nhu cầu đi lại. Trung bình, sau 4 năm, Di chuyển bằng ô tô không quá 10 km / ngày, chủ yếu đến siêu thị và chợ.

2. Nếu tôi uống rượu, tôi không thể lái xe. Điều đó thật nhàm chán, vì nếu bạn không muốn đi đám cưới, tiệc tùng, buổi lễ thì bạn không thể lái xe ngồi uống nước có ga và nhìn bạn bè uống bia.

3. Vì nước xe hấp thụ ít hơn nước xe hấp thụ nên máy sẽ không nổ trong thời gian dài khi đệm khung xe, trông rất han gỉ. (Xe càng chạy càng sáng. Điều đó không sai.) 4. Chuột, sau một năm không còn mùi nhựa, chuột bắt đầu chui vào và tự phá hoại, rất khó diệt.

5. Bẩn (xe trùm mền vẫn còn bụi chưa đi một tuần. Cần giặt sạch sẽ trước khi ra ngoài).

6. Ngày càng ít pin bị hỏng. Nếu không muốn cứ vài ngày lộn xộn thì khoảng 20 phút nữa là nổ. Ít xe bị thủng lốp và hỏng phanh.

9. Phạt cảnh sát (quên đăng ký, quên mua phí cầu đường hoặc bảo hiểm). Đăng ký, bảo trì, khấu hao … chưa kể chi phí.

Thông thường không ai có thể phủ nhận được lợi ích của ô tô, nhưng những tồn tại và hạn chế nêu trên thì tôi cũng hãy xem những ai mới mua ô tô rồi mới mua ô tô sẽ hiểu, đặc biệt là không như tôi. Nếu nhu cầu đi lại không nhiều, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua xe.

Quý Đức

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like