Giao thông

FLC hy vọng sẽ xây dựng sân bay Guangsan

Ngày 11/9, Tập đoàn FLC đã viết thư cho tỉnh Quảng Trị rằng ngành hàng không được xác định là mục tiêu chính cho năm 2020 và kế hoạch 5 năm 2020-2025. Theo đại diện FLC, nếu dự án sân bay được thông qua sẽ giúp cải thiện hệ thống giao thông, tạo động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Dự án sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và sử dụng tiềm năng lợi thế của các tỉnh ven biển với đường bờ biển dài 75 km để thu hút đầu tư vào các vùng kinh tế trọng điểm và du khách trong và ngoài nước.

Sân bay Guangsan tọa lạc tại xã Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Gioguang, nằm ở phía Bắc, cách thị trấn Tonghe 7 km, là sân bay hạng 4C dành cho hoạt động dân dụng và sân bay hạng hai dành cho hoạt động quân sự. Đây là cảng hàng không nội địa với chức năng vận chuyển hành khách và hàng hóa nội địa, là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự, diện tích 594 ha. – – Máy bay Bamboo Airways A321NEO của thành viên Tập đoàn FLC.

Tại Guangsan, FLC khuyến khích đầu tư nhiều dự án trọng điểm. Trong đó có dự án khu du lịch sinh thái Gio Linh 1, Gio Linh 2 và Gio Linh 3 của xã Trugo Giang thuộc thị trấn Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Ba, với tổng diện tích hơn 35,5 ha, tổng vốn đầu tư hơn 130 tỷ đồng. . Sau khi dự án đi vào hoạt động, dự kiến ​​sẽ tạo cơ hội việc làm cho hơn 1.500 lao động địa phương. Ngoài ra, tập đoàn còn đầu tư vào các dự án khu nông nghiệp FAM công nghệ cao, dự án sân vận động, khu phức hợp thương mại dịch vụ, khách sạn nhà nghỉ … Đầu tư vào hạ tầng hàng không và các hoạt động thương mại là một trong những chủ trương của công ty. FLC và Bamboo Airways. Mới đây, FLC đã đề xuất chính sách tài trợ lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng ban đêm tại sân bay Côn Đảo, tỉnh Barea-Vũng Tàu, giúp tăng khả năng tiếp nhận máy bay và cung cấp cho du khách nhiều lựa chọn về lịch trình bay. Khách và người dân. Hãng hàng không Florida (FLC) thành viên Bamboo Airways vừa mở 3 đường bay thẳng Côn Đảo đi Hà Nội, Vinh, Hải Phòng vào ngày 29/9. Kích hoạt.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like