Giao thông

Người điều khiển xe máy bị phạt 4,5 triệu đồng vì uống hai ly bia

Chiều ngày 3 tháng 1, Đội cảnh sát giao thông số 7 Hà Nội đã kiểm tra nồng độ cồn với tài xế Wu Guodong ở phố Tuhu, quận Hadong. (38 tuổi, thành phố Nanding). Ông Dong bị thổi vào máy đo độ cồn. Kết quả là, hơi thở của ông là 0,262 mg / L. Ông đã được đăng ký như một hành vi hành chính bất hợp pháp và bị tạm giam trong 7 ngày. Tài xế Vũ Quốc Dũng sẽ bị phạt 4,5 triệu euro và giấy phép lái xe của anh ta sẽ bị thu hồi trong 17 tháng.

Kết quả trên khiến anh ngạc nhiên, nhưng Dung thừa nhận đã uống bia và ký vé. Dong nói: “Tôi đã đi đến cuối năm với bạn bè vào chiều nay. Tôi chỉ uống hai ly bia, vì vậy tôi nghĩ rằng tôi đã không vi phạm nồng độ cồn. Tôi không mong đợi kết quả như vậy.” “Đi xe máy sau khi uống bia.”

Lái xe Vũ Quốc Dũng và thổi đồng hồ cồn. Ảnh: Ngọc Thanh.

Cũng trong chiều nay, tài xế số 7 của đội cảnh sát giao thông là ô tô do ông Nguyễn Đức Hải (ngụ Hạ Đông, năm nay 47 tuổi) điều khiển, đồng hồ này ghi nhận không khí có trong mỗi lít Hải thở 0,556 mg cồn và 0,4 mg / L là mức phạt cao nhất đối với nồng độ cồn. Mức phạt cho lỗi này là 30-40 triệu đồng, tạm giữ bằng lái xe từ 22-24 tháng.

Anh Hải cho biết, gia đình anh đang nhận Người khách hỏi anh ta có nên uống không. Tin cho hay người nhà bị ốm phải đưa đi cấp cứu nên được chở đến bệnh viện. Ở bên ngoài quận Hedong, anh ta đã bị cảnh sát trừng phạt. – “Biết nhậu nhẹt sẽ bị phạt nặng nhưng nhà có việc nên phải có khách. Đây là công việc tôi không thể từ chối. Tôi không nhớ đã uống bao nhiêu ly” – anh Hải nói. Khi không bắt taxi, anh Hải giải thích: “Tôi muốn đi ô tô riêng vì muốn về bệnh viện thăm gia đình sớm ..” Khi công an đang làm thủ tục, tài xế yêu cầu hợp đồng nhanh chóng rời đi.

Ông Nguyễn Đức Hải ký biên bản vi phạm hành chính. Ảnh: Ngọc Thanh.

Trung tá Vũ. Đội phó Đội CSGT số 7 Mạnh Nam cho biết, từ ngày 1-1 đến nay, đội đã xử phạt 4 đối tượng có hành vi liên quan đến rượu bia. Xin lỗi và để mọi người tiếp tục, nếu vi phạm sẽ bị phạt theo quy định.

“Khi bị bắt và yêu cầu thổi cân cồn, nhiều người phản đối đã cố tình thổi hoặc thổi cồn, làm sai chỉ đạo, kéo dài thời gian xử lý, có trường hợp phải mất cả tiếng đồng hồ để xử lý , “Lâm. Nam. Đại tá nói. Ngoài ra, sau khi lập biên bản vi phạm, nhiều tài xế “cố van xin để được bỏ qua”, đành chịu, họ không lạm quyền trong việc lập biên bản hoặc bằng lời nói, trường hợp chống đối luôn bị CSGT lập biên bản. Và lấy chữ ký của những người làm chứng để xử phạt. — Cho rằng người ăn trái cây cũng có thể vi phạm nồng độ cồn Đại tá Vũ Mạnh Nam cho rằng, nếu người dân chỉ ăn trái cây và uống nước ép thì máy đo sẽ không ghi được nồng độ cồn trong cơ thể.

“Lần trước chúng tôi không chấp thuận gì cả. Nó ăn trái cây ngâm rượu. Tất cả tội phạm ai cũng được uống rượu”, ông Nam nói.

Nghị định số 100 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt từ ngày 01/01/2020 (thay thế Nghị định số 46 năm 2016) — Do đó, vi phạm nồng độ cồn cao nhất Người bị phạt 400.000-600.000 đồng; người điều khiển xe mô tô bị phạt tiền 6-8.000.000 đồng, tước giấy phép lái xe từ 22 đến 24 tháng; người điều khiển xe mô tô bị phạt 3.040 triệu đồng, tước bằng 22 Có giấy phép lái xe tối đa 24 tháng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like