Tiêu dùng

Công thức nấu ăn giúp món ăn ngon hơn

1. With Soup

– Bitter Gourd Soup (Bitter Gourd): Canh bầu với tôm, thịt băm hoặc sườn non. Không nên nấu chung với thịt bò, cua vì sẽ mất đi hương vị đặc trưng. Thịt nạc băm nhỏ, không nên thái mỏng

– Trong bữa cơm có canh chua thì không nên có mướp đắng, canh đắng thì không nên có dưa cải. Khi ăn sẽ thấy vị đắng hơn, vị chua thay đổi.

– Canh bí đỏ, bí đỏ: Khi nấu hai món canh này tuyệt đối không được nêm gia vị ngoài nước mắm vì sẽ làm nước dùng bị đắng. Bạn chỉ nên sử dụng muối hoặc gia vị. Luộc bí với xương rồi cắt thịt thành miếng lớn, ngược lại khi nấu với tôm, tốt nhất nên cắt nhỏ.

– Món canh ngon nhất cho món tôm, cua, ngao, hến hoặc thịt bò luộc với rau muống. Không nên dùng thịt lợn nạc để nấu, vì khi nấu canh sẽ không ngọt và không ngon.

– Cách luộc xương heo khi nấu canh: Xương heo rửa sạch, đun khoảng 5 phút thì tắt bếp, đậy nắp kín. Khi cần đun sôi trở lại, bạn cho các nguyên liệu vào nấu canh. Trong trường hợp này, hãy tắt thiết bị sưởi. Trong quá trình ngâm, xương sẽ rất mềm và nước có vị rất ngọt. Đừng để nồi nước sôi trên bếp cả tiếng đồng hồ vì xương chưa chắc đã mềm mà còn hao xăng. Đối với các món ăn khác: Để khử mùi tanh của giá đỗ, khi xào nên cho thêm thìa cà phê giấm. Khi làm món dưa, cho thêm chút rượu trắng vào bát sẽ hấp dẫn và ngon hơn.

– Muốn chiên món ăn ngon mà không có các hạt cứng trên gan, bạn chỉ cần chần qua gan khoảng 2 phút rồi nêm gia vị. Khi chiên, bạn đun nhỏ lửa và đảo nhanh tay.

– Cắt hoặc tỉa ớt, nếu tay bạn bị ngứa và gây bỏng, hãy rửa chúng với một ít đường hoặc giấm. Tay không đau lắm. -Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like