Tiêu dùng

Bí quyết pha trà tắc

Điều này tốt hơn là uống trà được pha bằng những nguyên liệu rất đơn giản mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong siêu thị. VnExpress gửi đến bạn công thức pha trà ngon nhất theo tỷ lệ tốt nhất.

Bạn có thể mua nguyên liệu trà trong siêu thị. Ảnh: Hoa Anh .

Thành phần:

– 300ml sữa tươi không đường

– 300ml kem nguyên chất

– 20g gelatin

– 200g đường phèn hoặc đường cát (Điều chỉnh vị đường khi nấu)

– 2 gam bột cacao — 2 gam bột trà xanh

3 phần lá dứa (lá nếp) — 1,5 lít nước lọc Nước-Hạnh nhân, nhãn, các loại hạt hoặc hạt chia cắt thành từng lát tùy theo sở thích. -Ảnh: Anh Hoa. – Các bước thực hiện:

– Bước 1: Ngâm 20 gam gelatin vào thau nước lạnh khoảng 15 phút để gelatin nở mềm.

– Bước 2: Hòa tan 300ml sữa tươi, 300ml kem đánh trứng và 50g đường vào với nhau. Chia đều hỗn hợp vào 3 bát riêng biệt.

– Bước 3: Đun nóng bát hỗn hợp sữa ở trên với một chút nước sôi trên bếp. Đến khi hỗn hợp nóng (khoảng 60 độ) thì cho 1/3 lượng gelatin đã ngâm ở bước 1 vào, khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện. Đổ vào khuôn để nguội.

** Tương tự như hai cái bát còn lại. Nhưng trước khi cho gelatin vào, đầu tiên chúng ta cho 2 gam bột cacao / bột trà xanh vào rồi hòa với một lượng nước nhỏ (khoảng 2 thìa cà phê nước lọc) để tạo màu.

– Bước 4: Cho hến vào ngăn mát tủ lạnh từ 4 đến 5 tiếng để thạch đông lại. Cắt thành từng viên to nhỏ tùy theo sở thích.

– Bước 5: Đun sôi 1,5 lít nước trên bếp, cho 150 gam đường và lá nếp vào. Nếu bạn dùng long nhãn, hãy cho chúng vào nấu chung để nước dùng có vị long nhãn nhẹ. Tắt bếp và để nước nguội hoàn toàn.

Để thưởng thức một bát chè rau câu ngon, bạn hãy cho các loại thạch vào bát nhỏ. Đổ nước đường, rắc hạt chia và hạnh nhân cắt nhỏ lên bề mặt. Thạch cứng và ngon, thêm chút ngọt ngào của nước đường, cộng với chút giòn của hạnh nhân, chắc chắn không ai có thể chối từ.

Ảnh: Hoa Anh .

Một số cách nấu chè bí đỏ ngon nhất:

Lượng gelatin quyết định độ keo của thạch, muốn ăn miếng thạch tan trong miệng thì bạn có thể bớt gelatin đi. Nội dung.

Có thể thay gelatin bằng thạch nhưng sẽ làm mất vị đặc trưng của chè. Vì thạch giòn và cứng. Gelatin sẽ làm cho gelatin mềm, mềm và rất mềm.

Bạn nên ngâm gelatin trong nước hoặc sữa thay vì đun chảy gelatin trực tiếp trên bếp.

Đun hỗn hợp sữa trong một chiếc nồi đôi. Không nên đun trực tiếp nhiệt độ của sữa sẽ khó kiểm soát, đun quá nóng có thể làm thạch đông lại và làm mất chất béo trong đá.

Chờ thạch đông khoảng 4-5 tiếng. Điều quan trọng là nếu không đủ thời gian, thạch vẫn đông nhưng khi đổ vào nước đường sẽ dễ bị chảy.

Agar vẫn chưa được sử dụng. Tiếp theo, vẫn nên bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Màu trắng là tốt nhất lạnh mà không có đá. Do đó, bạn có thể cho tất cả nguyên liệu vào ngăn mát, sau đó cho vào bát khi ăn.

Hoa Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like