Tiêu dùng

Cặp đôi có thể dễ dàng trả món nợ khổng lồ

Christopher Espinosa, 29 tuổi và Morgan Espinosa, 28 tuổi, gặp nhau và yêu nhau tại Đại học Nam Nazareth (Oklahoma). Sau khi tốt nghiệp, họ kiếm được 28.000 USD một năm với các công việc bán thời gian như bán lẻ, chụp ảnh, bồi bàn, nhưng chi phí vượt quá khả năng của họ. Nhẩm đi tính lại, họ bị sốc bởi khoản nợ khổng lồ: 88.000 USD tiền vay sinh viên, 29.000 USD tiền mua ô tô và 5.200 USD tiền thẻ tín dụng … Tổng số nợ là 124.000 USD (gần 3 tỷ USD). sự công nhận. Thói quen chi tiêu của anh ấy đã ảnh hưởng đến ví tiền và mối quan hệ của anh ấy. Bạn đã từng tiêu xài phung phí, đổ nhiều thứ vào quần áo rồi ăn chơi. Chris nói với ABC.

Chris và Morgan rất vui khi trả được nợ. Ảnh: ABC.

Dù đã cố gắng tiết kiệm tiền sau khi tốt nghiệp nhưng kế hoạch này không thành, phải đến năm 2015, họ mới thực sự thắt chặt chi tiêu. Hãy trả hết khoản vay nhỏ của bạn trước, trong khi vẫn phải hoàn trả tối thiểu cho các khoản vay lớn. Khi bạn đã trả hết một khoản vay, hãy tiếp tục trả khoản vay tiếp theo cho đến khi trả hết. Chris và Morgan giới hạn chi tiêu ở mức 40 đô la một tuần và tìm ra một số giải pháp đơn giản bao gồm bán đồ đạc-quần áo, mời bạn bè đồ đạc thay vì đi ăn ngoài. Với thay đổi này, họ có thể kiểm soát tới $ 3500 mỗi tháng.

Phần khó nhất là Morgan nói không với những thứ cô ấy yêu thích. “Tôi thực sự thích thiết kế nội thất, vì vậy tôi luôn phải tránh mua những thứ mình thích.”

Khi một số người bạn của tôi mua một chiếc xe jeep mới, cặp đôi vẫn đi chiếc Honda 15 năm tuổi. Họ cũng không sử dụng truyền hình cáp, chuyển sang tốc độ Internet chậm hơn và sử dụng giá cước điện thoại rẻ. Morgan cũng đồng ý dọn dẹp những căn nhà cho thuê trong kỳ nghỉ để kiếm thêm tiền. “Trong trường hợp này, chúng tôi phải lấy ngân sách của tháng tới để phân bổ nó. Anh ấy nói.

Điều này sẽ khiến cuộc sống khó khăn hơn vào tháng tới.

Bây giờ, ba năm sau, tất cả tiền tiết kiệm của họ Tất cả đều đáng giá và khoản nợ đã được trả hết. Họ vừa tham gia một chuyến du lịch bằng tiền mặt và nói rằng họ chưa bao giờ sử dụng thẻ tín dụng trong đời.

“Cảm giác bình yên và hạnh phúc có thể kéo dài một tháng kể từ bây giờ . Morgan nói: “Morgan nói rằng cặp đôi muốn chia sẻ câu chuyện của họ để bất cứ ai cũng có thể thích chúng.” Hãy bỏ qua xung quanh và đừng nghĩ về bất cứ ai, ngay cả khi người đó trả hết nợ nhanh hơn bạn. ” Morgan nói … Bây giờ mục tiêu của họ là tiết kiệm đủ tiền để mua một ngôi nhà.-Baoren

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like