Tiêu dùng

Ốc luộc nóng hổi, ​​ấm áp mùa đông

Ốc luộc được giới trẻ ở hầu khắp mọi miền đất nước ưa chuộng và Thị trấn Hòa Bình cũng không ngoại lệ. Món ăn này thường có ở các quán cóc trên đường thành phố. Hình ảnh một chàng trai ngồi bên chiếc bàn nhỏ bên đĩa ốc nóng hổi đã quá quen thuộc với mọi người.

Không ai chưa từng nếm qua món ốc nóng hổi trong tiết trời đông lạnh giá. Có thể không bao giờ quên. Mỗi khi có đợt lạnh đến, những con ốc nấu chín sẽ cứng lại. Thời tiết càng lạnh, người ta càng ăn nhiều ốc. Đặc biệt ở Hòa Bình, cái lạnh cao nguyên khiến người ta đổ xô đi ăn ốc nóng. Ảnh: Golden Shield-Vị của ốc luộc cũng rất đặc trưng. Bên cạnh đĩa ốc còn có đĩa sung, khế và bát nước chấm. Nếu ăn ốc luộc với lá sung, bạn sẽ không cảm nhận được hết cái ngon của món ăn này, bởi quả sung có vị hăng, chua của khế che đi mùi tanh của ốc, chỉ còn lại vị chua cay ngọt ngọt. , Mùi hấp dẫn quá. Đặc biệt là khi ăn với quả sung sẽ không gây khó chịu và có thể ăn được rất nhiều thứ.

Nguyên liệu để nấu món ốc rất đơn giản. Điều quan trọng là phải chọn được con ốc ngon nhất, to và nhiều kem (vừa miệng). Quả sung thì chọn loại sung nếp vừa ăn nhưng thêm vị ngọt, giòn của sả, gừng, tiêu, lá chanh, tỏi, chanh… Muốn có món ốc luộc ngon thì phải rửa sạch. Phải ngâm qua nước vo gạo rồi ngâm nước lạnh để rửa ốc cho sạch bóng. Sau đó cho ốc vào nồi, thêm ít chanh hoặc lá bưởi, sau đó cho ít rễ sả vào. Sau khi luộc ốc chín tới để ốc giòn, không bị nát ruột, nên để lửa lớn, khi nước sôi thì cho ốc vào luộc ngay.

Dọn một đĩa ốc ngon chấm mắm ruốc. Nước chấm chính là linh hồn của món ăn này. Nước mắm ngon, chút dấm gạo, chút nước lạnh, chút hạt nêm, chút mỳ chính, cĐể đường kính trắng thấm đều, thêm gừng đập dập, tiêu giã nhỏ hoặc lá chanh, cỏ chanh thái mỏng. Nguyên liệu làm nước chấm cần có vị mặn của nước mắm, vị ngọt của đường, vị chua của dấm, hơi nóng của tiêu, tỏi và gừng, mùi thơm của lá chanh, mùi thơm của sả và vị đắng của lá bưởi. Mùa đông mà được thưởng thức món ăn này cùng người thân hay bạn bè thì còn gì bằng. Nhiếp ảnh: Kim Dung-Khi tôi đi ngang qua quán ốc ven đường, ký ức năm học của tôi luôn tràn về. Nó cảm thấy rất thân mật, và tôi thấy nó lạnh hơn vào mùa đông. Bây giờ, mỗi tối thứ bảy lấy chồng, tôi vẫn thích món ốc luộc nóng hổi mà bấy lâu nay tôi yêu thích.

Nếu bạn chưa từng thích món này thì hãy thử đi, đừng quên khi ăn ốc, hãy yêu cầu một bát nước luộc ốc, thêm gia vị, khuấy đều và uống. Thơ xưa nói “nhạt như nước ốc”, nhưng thực ra không phải vậy, nước ốc cũng có vị riêng. Mỗi lần đi ăn ốc phải uống một bát nước ốc, nếu không uống nước ốc hàng ngày thì với tôi, nó hầu như không bao giờ ăn ốc. Ốc sên.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like