Giao thông

Hành khách đeo thắt lưng dao lên máy bay

Lực lượng an ninh hàng không tìm thấy một con dao găm sắc nhọn trên băng chuyền. Ảnh: CTV .

Ngày 2/11, một nam thanh niên (26 tuổi, quê ở Quảng Nghĩa) vào khu vực kiểm tra an ninh của sân bay Tân Sơn Nhất, chuẩn bị lên máy bay từ TP.HCM đi Đà Nẵng. Nhân viên bảo vệ thấy có dấu hiệu khả nghi nên kiểm tra thì phát hiện người này đeo thắt lưng hình con dao dài 17 cm.

Lực lượng An ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các cơ quan chức năng bàn giao hồ sơ ban đầu của đồn Công an sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để kiểm tra động cơ của nam thanh niên có mang theo dao.

Theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam, dao găm, đao, kiếm, giáo, mác, lưỡi lê, kiếm, mã tấu, quả đấm, búa, cung tên, nỏ … được xếp vào hàng nguy hiểm cấm vận chuyển. An ninh hàng không và hành lý xách tay mang theo.

Con dao găm thắt lưng khi gấp lại rất khó tìm. Ảnh: CTV .

Tuy nhiên, thời gian gần đây, lực lượng an ninh liên tục phát hiện số lượng lớn các trường hợp đưa hung khí vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Lần gần đây nhất là vào ngày 2/8, một thanh niên 23 tuổi cũng bị lực lượng an ninh sân bay bắt giữ vì thắt dây an toàn khi xuất hiện như dao trên máy bay bay về Hà Nội. – Trước đó, vào khuya ngày 23/7, lực lượng chức năng đã bắt giữ hai thanh niên không có giấy tờ tùy thân mang theo giấy tờ và ném xe gần nhà ga quốc tế. -Huu Nguyen

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like